ครั้งแรกในอาเซียน บ.แม่ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว PropertyGuru Lens พลิกโฉมการหาบ้าน-คอนโดฯ สุดเดิร์น

พร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ปตระหนักดีว่าสิ่งที่คนหาบ้านในยุคปัจจุบันต้องการนั้นไม่ได้มีเพียงเรื่องของความสะดวกและรวดเร็วเท่านั้น หากแต่ยังต้องการโซลูชั่นหรือการบริการแบบใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการมากขึ้นด้วย โดยนวัตกรรม PropertyGuru Lens พลิกโฉมการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบเดิม ๆ ที่ต้องมาพิมพ์ค้นหาผ่านแป้นพิมพ์ สู่การค้นหาที่อยู่อาศัยผ่านกล้องโทรศัพท์มือถือ

การใช้งานง่าย ๆ เพียงโฟกัสกล้องไปที่อาคารที่อยู่อาศัยที่สนใจ จากนั้นจะปรากฎข้อมูลเป็นไอคอนแสดงชื่อโครงการ จำนวนห้องที่เหลืออยู่ ราคาขายสำหรับซื้อและเช่าแบบ Real-time นอกจากจะหาข้อมูลที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้นในทุกที่ ยังมีประโยชน์ในกรณีที่ผู้ค้นหาไม่ทราบชื่อหรือไม่ทราบการสะกดชื่อของอาคารนั้น ซึ่งเป็นการลดอุปสรรคทางด้านภาษาด้วย

แนวคิดของ PropertyGuru Lens ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่

1.ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือในการค้นหาอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น

2.กล้องกลายเป็นคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในปัจจุบัน

3. เชื่อว่าในอนาคตการค้นหาอสังหาริมทรัพย์จะเป็นประสบการณ์ผ่านภาพมากกว่าการค้นหาผ่านแป้นพิมพ์

ทั้งนี้ PropertyGuru Lens จะเปิดให้ทดลองใช้แบบ Close Beta ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชั่น PropertyGuru ของสิงคโปร์ ในระบบ IOS ก่อนจะขยายไปสู่ระบบ Android นอกจากนี้ยังมีแผนจะขยายไปสู่บริษัทในเครือทั้งในมาเลเซีย อินโดนิเซีย ไทย และเวียดนาม

แนวคิดของ PropertyGuru Lens ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่

DDproperty (ดีดีพร็อพเพอร์ตี้) เป็นเว็บไซต์สื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย และเป็นเว็บไซต์ในเครือ PropertyGuru Group (พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย โดยในแต่ละเดือน DDproperty ได้รับความไว้วางใจจากผู้ที่กำลังค้นหาบ้านเข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการบนเว็บไซต์กว่า 3 ล้านราย

พร็อพเพอร์ตี้กูรูและบริษัทในเครือช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงรายการประกาศขาย-เช่าที่มีมากกว่า 2 ล้านรายการ อีกทั้งยังมีข้อมูลเชิงลึกและโซลูชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ใช้ประกอบการตัดสินใจครั้งสำคัญได้อย่างมั่นใจ

ในช่วงเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้พัฒนาและเติบโตจากสื่ออสังหาฯ ชั้นนำของภูมิภาคมาเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูง มีเว็บไซต์สื่อกลางอสังหาฯ อันดับ 1 อยู่ภายใต้การบริหาร มีแอปพลิเคชันที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ มีแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อช่วยส่งเสริมการขายให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯ ที่สำคัญ ๆ อาทิ การจัดงานแจกรางวัลด้านอสังหาฯ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วภูมิภาคเอเชีย

เรื่องราวที่น่าสนใจ

Follow Us

ข่าวสารน่ารู้