ชวนชาวแก๊งมาเล่นสนุกที่ ‘Such A Small World’ Co-Playing Cafe สุดชิค ย่านตลาดน้อย จะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม ในบรรยากาศย้อนอดีตสุดโฮมมี่

ช่วง Bangkok Design Week ที่ผ่านมา ได้นำพาผมก้าวเข้าไปใน “ตึกชัยพัฒนสิน” อาคารเก่าแก่กว่า 100 ปี ที่ได้รับการปลุกชีวิตขึ้นมาใหม่ในชื่อ The Corner House ย่านตลาดน้อย ด้วยสีส้มสดใสเป็นเอกลักษณ์อยู่หัวมุมถนนหน้า ซ.เจริญกรุง 35 ซึ่งเค้าตั้งใจให้เป็น Community Space สำหรับผู้คนให้ได้เข้ามาใช้งาน เหมือนกับเวลาที่เราไปต่างประเทศแล้วเห็นคนไปใช้เวลากับ Art Gallery หรือพิพิธภัณฑ์ต่างๆ โดยไม่ทิ้งความ Heritage ของอาคารที่จะรักษาบรรยากาศความคลาสสิคเอาไว้ไม่ให้เสื่อมคลาย

​ผมเดินเยี่ยมชมการจัดแสดงงานต่างๆ ขึ้นไปทีละชั้น แล้วก็ไปสะดุดตากับ Hidden Gem บนชั้น 3 ของตึก ซึ่งก็คือคาเฟ่ ’Such A Small World’ ที่เสียดายว่าทำไมเพิ่งรู้จัก ที่นี่ออกแบบให้เป็น Co-Playing Cafe ภายในตกแต่งบรรยากาศให้ความวินเทจ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่างๆ ที่จัดเป็นมุมต่างๆ เหมือนมุมเล่นสนุกในบ้าน ให้อารมณ์เหมือนช่วงเวลาที่เราเคยได้เห็นยุค 80s 90s ถ้านึกไม่ออกก็แบบใน Stranger Things ครับ ชวนให้หวนนึกถึงวันเก่าที่สนุกสนาน เหมาะกับพาชาวแก๊งมาเล่น หรือชาวออฟฟิศมาเอ้าท์ติ้งคลายเครียดครับ

​ภายในมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ตั้งแต่คลาสสิคจนอินเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลงจากแผ่นไวนิล ดูหนังกับจอโปรเจคเตอร์ หรือเล่นเกม ที่มีทั้ง PS5, Nintendo Switch และบอร์ดเกม​ แบ่งเป็นโซนที่นั่งและ Pod ให้เลือกแตกต่างกันไป ให้อารมณ์เหมือนไปนั่งเล่นเกมบ้านเพื่อน เริ่มต้นชั่วโมงละ 200 บ. หรือใครเหงาๆ แค่สั่งน้ำแล้วมานั่งดูหนังฟังเพลงกับคนแปลกหน้า พบปะผู้คนใหม่ๆ เมคเฟรนกันได้ ก็โลกเรามันเล็กแค่เนี้ยเอง “Such A Small World”

​การเดินทาง แนะนำให้นั่ง Mrt ลงสถานีหัวลำโพง แล้วต่อวินหรือแท็กซี่นะ ส่วนใครเอารถมา จอดได้ที่โรงแรม Talakkia Boutique 40 บ./ชม.

  • เปิดอังคาร-อาทิตย์ เวลา 12.00-22.00 น.

ข่าวสารน่ารู้