เรื่องสั้นฉันไปดูบ้าน ตอนที่ 1 คณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน : บางที.. ผมก็ลืมไปแล้วว่าเคยชอบแสงแดด

คณาสิริ ชัยพฤกษ์

ยังจำกันได้มั้ยครับว่า ครั้งสุดท้ายที่เราเล่นสนุกท่ามกลางแสงแดดนั้นมันคือเมื่อไหร่ สำหรับการใช้ชีวิตแบบหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ตั้งแต่โตขึ้นมา ก็รู้สึกได้ว่าพยายามเพิ่มดีกรีการเลี่ยงแสงแดดกันไปตามวัยที่เพิ่มขึ้น แน่ล่ะว่าแดดในบางช่วงเวลานั้นก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อชีวิตจริงๆ แต่หลายครั้งเราก็อาจโดนกล่อมเกลาด้วยมารยาทางการตลาดของสินค้าบำรุงผิวพรรณกันทุกเมื่อเชื่อวัน จนพาลเป็นกลัวแสงแดดไปจนเกินจริง แถมการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองก็ต้องลุกตื่นตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น ไม่ทันได้สัมผัสแดดเช้าๆ ที่อบอุ่นและมีประโยชน์ เพราะเป็นเวลาเดียวกับที่กำลังเดินทางไปทำมาหากิน กว่าจะกลับก็พลบค่ำพลาดแสงสุดท้ายของวันไปอีก และมันก็วนเวียนไปเรื่อยๆ อย่างนี้เสมอ

การเดินทางผ่านซุ้มทางเข้าหมู่บ้านในครั้งนี้เหมือนเตือนให้ผมนึกได้ว่าแสงแดดยังคงสวยงาม โดยเฉพาะเมื่อยามส่องผ่านทิวไม้หนาแน่นเขียวชอุ่ม กลายเป็นแดดรำไร ที่ทำให้ร่มเย็นและสบายตา เสียงนกดังจิ๊บๆ คล้อยลอยอยู่เบาๆ ตามเส้นทางที่เรานั่งรถกอล์ฟพร้อมกับอนุญาตให้สายลมพัดผ่านใบหน้าระหว่างเข้าไปชมโครงการนั้น พลันให้นึกถึงภาพในความคิดคำนึงถึงการที่อยากจะมี “บ้าน” สักหลัง สำหรับผมแล้ว บ้านคือจุดเริ่มต้นของความสุข ความอบอุ่น แน่นอนว่านั่นไม่ได้เกี่ยวข้องกับขนาดพื้นที่จะใหญ่หรือเล็ก แต่เป็นองค์ประกอบของชีวิตที่อยู่ภายในบ้านต่างหาก ที่ทำให้บ้านมีความหมาย ภาพร่างความสุขในจินตนาการของผมปรากฏขึ้นเป็นการอยู่พร้อมหน้ากันพ่อแม่ลูก รวมทั้งสัตว์เลี้ยงตัวน้อยภายในบ้าน แม้จะยังไม่มีใบหน้าที่ชัดเจนแท้จริงในปัจจุบัน แต่ฝันกลางวันนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เราอยากจะนับหนึ่งสร้างรากฐานเอาไว้เผื่ออนาคตที่อยากมีเหมือนเขาบ้าง

 “ถึงแล้วค่ะ” เสียงเซลล์ผู้แนะนำโครงการปลุกผมให้ตื่นจากภวังค์หอมหวาน เพื่อเดินเข้าไปชมบ้านตัวอย่างซึ่งมีให้ดูครบทุกแบบบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 113-147 ตร.ม. บนพื้นที่เริ่มต้น ราวๆ 50 ตร.วา สิ่งที่เป็นลักษณะเด่นของบ้านเดี่ยวโครงการนี้ คือเป็นบ้านที่สร้างไว้ไม่ให้เต็มพื้นที่ ยังมีสวนอยู่ภายในรั้วรอบขอบชิดให้ได้เดินเล่น ได้มีพื้นที่ปลูกต้นไม้นานาพันธุ์ ซึ่งพื้นที่สีเขียวนี้เราเห็นได้ทั่วทุกมุมของโครงการ หนาแน่นที่สุดก็ซุ้มทางเข้าหมู่บ้านและอยู่กระจายไปตามพื้นที่โดยรอบ เวลาไปดูหมู่บ้านไหน ผมมักจะมีวิธีสังเกตความแฮปปี้ของคนอยู่อาศัยจากการต่อเติมบ้าน ยิ่งมีเยอะก็แสดงว่าเค้าลงหลักปักฐานกันได้ดี และสำหรับที่นี่ก็มีให้เห็นเรื่อยๆ เป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดทางเช่นเดียวกัน

สำหรับแฟนเพจ Living Sneak Peek คนไหนกำลังหาบ้านพร้อมเข้าอยู่ในงบประมาณ 4-6 ล้าน พร้อมห้างหน้าปากซอย (แมคโครบางบัวทอง และ Tesco Lotus ตลาด) และไม่ไกลจาก Central Westgate มากนัก ก็ลองเข้าไปดูโครงการนี้กันนะครับ ลงทะเบียนรับ บัตรกำนัลเพิ่มสูงสุด 50,000 บาท* กันก่อนเข้าชมโครงการได้ที่นี่ครับ >> http://ssr.fyi/BGmlK27