บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ มุ่งตลาดไทย พลิกโฉมสู่เรสสิเดนซ์เฮลท์ตี้ครบวงจร

“หัวหิน” ขึ้นแท่นทำเลเนื้อหอมอสังหาฯ ลักซัวรี่ของไทย รับอานิสงค์ตลาดบ้านหลังที่สองโตหลังโควิด พร้อมเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญกำลังได้รับการพัฒนา ดันอนาคตที่สดใสสำหรับอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูของหัวหิน

หัวหิน วันที่ 10 สิงหาคม 2563 –กลุ่มบริษัทบันยันไทยแลนด์ (Banyan Thailand Group) ผู้พัฒนาโครงการที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจครั้งใหญ่หลังโควิด-19 พุ่งเป้าตลาดในประเทศ ทุ่มหลายพันล้าน พลิกโฉมเรสซิเดนซ์สู่เรสสิเดนซ์เฮลท์ตี้ครบวงจร

โครงการบันยันไทยแลนด์ ตั้งอยู่บนเนินเขา ครอบคลุมพื้นที่  600 ไร่ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของหัวหิน โดย 500 ไร่ได้รับการพัฒนาให้เป็น “บันยัน กอล์ฟคลับ หัวหิน” (Banyan Golf Club Hua Hin) สนามกอล์ฟ 18 หลุม ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2551 และอีก 40 ไร่ได้รับการพัฒนาเป็น “บันยัน วิลเลจ” (Banyan Village) บ้านพักตากอากาศขนาด 2 ห้องนอน พร้อมสระว่ายน้ำสระตัว และสระลากูนขนาดใหญ่ล้อมรอบวิลเลจ จำนวน 80 หลัง และ โครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน” (Banyan Residences Villas Hua Hin) ลักซัวรี่วิลล่ามูลค่า 4 พันล้านบาท บนพื้นที่ 94 ไร่ จำนวน 102 ยูนิตสำหรับขาย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 11.9-100 ล้านบาท โดยขายไปแล้วกว่า 50% ภายใต้การพัฒนาของ บลู โลตัส หัวหิน (Blue Lotus Hua Hin) กลุ่มนักพัฒนาที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ การพัฒนาของโครงการยังประกอบด้วย “บี เวล เมดิคอล เซ็นเตอร์” (Be Well Medical Center) ศูนย์การแพทย์และการดูแลสุขภาพ สถานศึกษากอล์ฟ (golf academy) เพื่อตอบโจทย์คอนเซ็ปต์เฮลท์ตี้เรสซิเดนซ์ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้และในอนาคต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บันยัน เรสซิเดนซ์ ได้แต่งตั้งตัวแทนชั้นนำระดับโลก Christie’s International Real Estate เพื่อนำเสนอบ้านพักตากอากาศให้กับผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เชิ้ท คว้อนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ โควิด-19 มีผลกระทบอย่างมากต่อประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการท่องเที่ยว ที่โรงแรมไม่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้หลังการปิดกั้น สิ่งนี้เป็นเรื่องยากสำหรับจุดหมายปลายทาง เช่น ภูเก็ตและเกาะสมุย แต่ก็ส่งผลให้เกิดประโยชน์อย่างมากสำหรับหัวหิน เนื่องจากมีการจับตามองจุดหมายปลายทางมากกว่าที่เคยเป็นมา”

การท่องเที่ยวหัวหินเป็นตลาดที่นิยมในประเทศมากถึง 74% ในปี 2562 ข้อมูลล่าสุดจาก C9 Hotelworks คาดว่า ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2563 เมื่อเดือนที่แล้วมีการทำธุรกรรมในประเทศครั้งแรกสำหรับวิลล่าพิเศษในอสังหาริมทรัพย์ให้กับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยระยะยาว การเติมความต้องการเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นรากฐานของการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูในภูเก็ตในช่วงสิบปีที่ผ่านมาซึ่งแต่ขณะนี้ “หัวหิน” กำลังตามไล่ตามมาอย่างรวดเร็ว จาก “ศักยภาพ” และความสามารถในการ “ขับเคลื่อน” ที่ดึงดูดตลาดในประเทศเป็นอย่างมาก การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ การขยายถนนจะแล้วเสร็จในปี 2565 โดยใช้ทางหลวงหกเลนตลอดทางจากกรุงเทพฯ​ ลดเวลาเดินทางลงเหลือสองชั่วโมง มีการสร้างระบบรถไฟรางคู่ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีเดียวกัน ซึ่งจะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางจากกรุงเทพฯ ให้สั้นลง และการขยายสนามบินนานาชาติมูลค่า 350 ล้านบาทจะเสร็จสิ้นภายในปี 2566 เพื่อให้สายการบินในภูมิภาคสามารถบินตรงสู่หัวหินได้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้รับการสนับสนุนจากสถานพยาบาลมาตรฐานสากล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงเรียนนานาชาติ โรงแรมและรีสอร์ทที่มีห้องมากกว่า 13,000 ห้อง รวมถึงแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งล้วนเพิ่มความน่าสนใจให้กับจุดหมายปลายทางหัวหิน เนื่องจากตระหนักถึงศักยภาพในฐานะริเวียร่าของประเทศไทยมากขึ้น

ทิม สเควพวิงตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Christie’s International Real Estate กล่าวว่า “เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่สำคัญไปสู่ตลาดในประเทศที่กลุ่มคนชั้นกลางและบนกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ เรามีงานเปิดบ้านครั้งแรกที่ Banyan เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจะเริ่มงานครั้งที่สองตั้งแต่วันที่ 11-13 สิงหาคม ผู้ซื้อที่สำคัญกำลังมองหาที่จะอยู่ในส่วนที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมือง ซึ่งเป็นไตรมาสทางตอนใต้ และทำงานร่วมกับนักพัฒนาที่มีชื่อเสียงซึ่งสามารถนำเสนอประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นส่วนตัวและกว้างขึ้นอย่างเต็มที่ นี่คือจุดที่เราเห็นว่า Banyan Residences มีศักยภาพสูง”

วิลล่าชั้นยอดของ Banyan Residences ได้รับการปรับแต่งตามแบบสี่แบบ ทีมบริหารโครงการช่วยให้ผู้ซื้อสามารถปรับแต่งวิลล่าของตนให้เหมาะสมและสร้างเอกลักษณ์ที่เหมาะสมกับงบประมาณ ไลฟ์สไตล์ และความชอบในการออกแบบ การปรับเปลี่ยนสามารถทำได้ตั้งแต่การออกแบบใหม่อย่างเรียบง่าย เช่น การย้ายผนังภายใน หรือการเปลี่ยนตำแหน่งห้องครัว ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนที่กว้างขวางยิ่งขึ้น เช่น การเพิ่มโรงรถ เพิ่มพื้นที่สี่เหลี่ยมของบ้าน หรือเพิ่มสิ่งของที่หรูหรามากขึ้น เช่น สปาส่วนตัว หรือโรงภาพยนตร์

สิทธิประโยชน์รวมถึงการเป็นสมาชิกที่ Banyan Golf Club Hua Hin (ตัวเลือก) และ Banyan Privilege Card สำหรับผู้พักอาศัยทุกคนพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษที่ร้านอาหาร บีชคลับ สวนน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา (ฟิตเนส เทนนิส และอื่น ๆ) บริการทั่วไปประกอบด้วย การจัดการที่อยู่อาศัย การบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลาง และโครงสร้างพื้นฐาน และบริการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

บันยัน ไทยแลนด์ (Banyan Thailand) โครงการที่อยู่อาศัยแนวแอคทีฟไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจรมากที่สุดแห่งหนึ่งในหัวหิน ชาวชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย หลีกหนีความวุ่นวาย ไปพักผ่อนยาว ๆ หรือ Work From Home จากหัวหิน กับโปรโมชั่น “Extended Family Escapes” พูลวิลล่าหรูราคาสุดคุ้ม เพียง 12,500 บาทต่อสัปดาห์ และ 25,000 บาทต่อเดือน เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว

บันยัน วิลเลจ พูลวิลล่า (Banyan Village Pool Villa) วิลล่าหรูขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ (พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร) ประกอบด้วยห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ทำอาหารครบครัน ห้องนั่งเล่นและโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และระเบียงส่วนตัว สนามหญ้ากลางแจ้งที่ล้อมรอบด้วยลากูนและแมกไม้ร่มรื่น นอกจากนั้น ยังมีบริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการซักรีด ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง และมั่นใจความปลอดภัยด้านสุขภาพและสุขอนามัย ด้วยใบรับรองโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นอกจากจะได้พักผ่อนแบบเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) แล้ว บันยัน วิลเลจ ยังมีกิจกรรมมากมายเอาใจคนรักแอคทีฟไลฟ์สไตล์ได้สนุกอย่างไม่รู้เบื่อ ไม่ว่าจะเป็น สปา ขี่จักรยาน จ็อกกิ้ง รวมถึงคอร์สเรียนกอล์ฟขั้นพื้นฐาน เริ่มต้น 3,000 บาท หรือจะออกรอบ 18 หลุมแบบมือโปร ที่ Banyan Golf Club สนามกอล์ฟที่สวยงามและมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก