Lumpini Park วิภาวดี-จตุจักร คอนโดจัดเต็มท่ามกลางอาณาจักร Mixed-use by LPN

ก่อนหน้านี้แอบดูได้ส่องงานพรีเซลล์โครงการ Lumpini Selected สุทธิสาร-สะพานควาย คอนโด High Rise ย่านสุทธิสาร ที่ LPN ได้ประเดิมเปิดตัวออกมาเป็นโครงการแรกของปี ซึ่งก็ทำให้ได้อัพเดทความเคลื่อนไหวในโครงการที่น่าตื่นตาตื่นใจในรูปแบบของ Mixed-use โปรเจคใหม่ล่าสุดจากลุมพินี ที่มีชื่อชิคๆว่า “ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี-จตุจักร” โดยโปรเจคนี้จะประกอบไปด้วย อาคารสำนักงาน 2 อาคาร อาคารจอดรถ 1 อาคาร และอีก 1 อาคารเป็นคอนโดมิเนียม รวมทั้งหมด 4 อาคาร รวมพื้นที่ 8 ไร่กว่า ทำเลติดถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 3 โดยพื้นที่ของส่วนคอนโดใช้ชื่อว่า “ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร” สำหรับชื่อนี้ก็ยกพื้นที่สวนสวยมาไว้ให้ถึงที่แน่นอน เลยอดไม่ได้ที่จะพาไปแอบดูคอนโดเหมือนเช่นเคยๆ แต่วันนี้ขอพาชมที่ตั้งโครงการก่อนว่าจะน่าอยู่ ให้สมกับเป็นชุมชนน่าอยู่ตามแบบฉบับลุมพินีกันสักแค่ไหนครับ

สำหรับภาพรวมโครงการพอเป็นน้ำจิ้ม คือ โครงการจะมีความสูง 21 ชั้น รวม 736 ยูนิต ส่วนกลางก็จัดว่าครบอย่าง Infinity Edge Pool, Co-Living Area, Street Basketball, Outdoor Fitness Area, Pocket Area, Fitness Zone, Co-Living Zone, Co-Working Zone ส่วนความอุดมสมบูรณ์ไม่ต้องพูดถึง ไหนจะร้านค้าที่จะมารวมกันอยู่ที่ตึกสำนักงาน และอาคารจอดรถ คาดว่าถ้าทุกอย่างแล้วเสร็จคงจะคึกครื้นน่าดู ได้นั่งทำงานกับเพื่อนข้างห้อง หรือไปนั่งกินข้าวโต๊ะข้างๆสาวห้องมุมสุด ฮ่าๆ คนที่นี่คงไม่บ่นเหงากันเลยแหละ

เนื่องจากโครงการที่อยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 3 ย่านนี้ก็เป็นที่รู้กันว่ารายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงาน และบริษัทใหญ่ๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาคารเล้าเป้งง้วน, สำนักงาน กลต. ,การบินไทย ,บางกอกแอร์เวย์ และอาคารแสงโสม ฯลฯ  การเดินทางก็เชื่อมต่อเข้าออกนอกเมืองได้ง่าย เริ่มจากถ้าอยากไปขึ้นรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น BTS หรือ MRT ก็วิ่งทะลุซอยวิภาวดีรังสิต 3 ไปออกถนนพหลโยธินได้เลยไม่กี่นาทีก็ถึงสถานีหมอชิต อันนี้จะไปด้วยรถ หรือพี่วินมอเตอร์ไซค์ก็สะดวกครับ ถ้าอยากไปออกรัชดาก็ขับรถยูเทิร์นไปฝั่งตรงข้ามทะลุซอยวิภาวดีรังสิต 16 หรือซอยโชคชัยร่วมมิตรไปออกเส้นรัชดาถึงตรง MRT รัชดาภิเษกเลย ส่วนแหล่งช้อปชิลก็มุ่งไปยังเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว , Union Mall และสวนจตุจักรที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนถ้าชอบเดินทางไกลกว่านี้ก็วิ่งขึ้นโทลเวย์ยาวๆ ตรงไปสนามบินดอนเมืองได้เลยฮะ ทั้งหมดนี้ก็ใช้การเดินทางเอาหน่อย แต่วันนี้เราจะพาชมด้วยวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุด และไม่ต้องใช้ตังค์ เพราะเราจะใช้ 2 เท้าของเราก้าวไปดูรอบๆ โครงการให้เห็นกันชัดๆไปเลยดีกว่า ว่าจะมีความน่าสนใจแค่ไหน ลุย!!

เมื่อเราวิ่งมาตามเส้นถนนวิภาวดีรังสิตเรื่อยๆจนเจอกับซอยวิภาวดีรังสิต 3 ก็ถึงแล้วครับ ที่นี่แหละโครงการลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี-จตุจักร เห็นว่าพื้นที่ด้านหน้าจะเป็นอาคารสำนักงานก่อน 2 อาคาร ถัดไปจะเป็นอาคารจอดรถ และถึงจะเป็นส่วนของ คอนโด ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร (ส่วนเรื่องสัดส่วนการแบ่งพื้นที่อาคารจอดรถ ถ้าทราบข้อมูลที่แน่ชัดแล้วจะรีบมาบอกทันทีเลยครับ)

ซึ่งซอยนี้สามารถใช้เป็นทางลัดไปออกพหลโยธิน 18 ได้ด้วย ดังนั้นซอยนี้จึงมีรถสวนกันไปมาอยู่ตลอดไม่ขาดสาย อันนี้ก็พอจะช่วยให้อุ่นใจได้บ้างว่า ช่วงเวลากลางคืนก็คงจะยังพอมีรถสัญจรไปมากันอยู่บ้าง ไม่เปลี่ยวแน่นอน

ส่วนหน้าโครงการก็มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่

ถัดมาจากปากซอยไปก็จะเป็นปั๊ม Esso จากตรงนี้มองเห็นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ด้วยครับ

ที่มีทั้งร้านกาแฟ Rabika Coffee และ Tesco Lotus Express อยู่ในนี้ด้วย ขาดของกินของใช้อะไรก็เดินมาใช้บริการได้แบบสบายๆใกล้ที่พักเลย

กลับมาดูบริเวณหน้าซอยวิภาวดีรังสิต 3 ของเรากันต่อครับ ภายในซอยมีต้นไม้เรียงรายอยู่สองข้างทางเลย แบบว่าเดินตอนกลางวันก็พอหลบแดด บังฝนได้อยู่บ้าง ส่วนร้านค้า ร้านข้าวต่างๆ หมดห่วง เริ่มตั้งแต่ปากซอยก็เจอไก่ทอดหาดใหญ่ซะแล้ว

ถัดมาก็เจอเซเว่น ส่วนหน้าเซเว่นนั้นมี ฟลุ๊ค (ที่ไม่ใช่เกริกพล) บะหมี่เกี๊ยว นั่นเอง ฮ่าๆๆ

กระเถิบเข้าไปกันต่อก็จะเจอพี่วินวิภาซอย 3 แยก 5 อีก 1 ด่าน

ฮั่นแหน่! จอดรอให้บริการกันแบบเท่ๆ เป็นไงล๊า โบกเลยป๊ะล๊า!!

ตรงข้ามด่านพี่วินก็จะมีซอยเล็กๆที่สามารถลัดเข้าไปโผล่ซอยวิภาวดีรังสิต 5 ได้ บริเวณนี้เป็นถนนสาธารณะ เมื่อโครงการสร้างเสร็จก็จะใช้เป็นพื้นที่อีกหนึ่งเส้นทางในการขับเข้าโครงการได้อีกด้วย

เดินต่อมาอีกก็จะเจอที่ตั้งของร้าน Siam Koi (คุณวิลลี่ยืนถือถุงปลาคราฟ)  และสถานีตรวจสภาพรถ LPG/NGV

ด้านในมีทั้งรถแท็กซี่ รถส่วนตัวเข้ามาใช้บริการกันเรื่อยๆเลยครับ

สังเกตความร่มรื่น และร่มเงาของต้นไม้นะครับ บังแดดได้เกือบหมดเลย ตรงนี้น่าจะเป็นในส่วนของคอนโดมิเนียมพอดี

เดินเข้ามาดูจนสุดพื้นที่โครงการแล้ว ก็ขอพาเดินย้อนกลับขึ้นไป เดี๋ยวเราจะเข้าไปดูในซอยที่ว่าสามารถทะลุออกไปซอยวิภาวดีรังสิต 5 ได้กันต่อ

เข้ามาในซอยจะผ่านไซต์งานโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่

ซอยนี้ก็จะมีทั้งบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน ออฟฟิศเล็กๆ และอพาร์ทเมนท์

ส่วนเรื่องปากท้อง เดินมาไม่ทันไรก็เจอแล้ว ร้านสเต็ก ร้านค่อนข้างใหญ่ทีเดียว แถมด้านหน้าก็มีลูกชิ้นปิ้งมาจอดขายอีก งั้นต้นเดือนก็สเต็กปลายเดือนก็ค่อยลูกชิ้นปิ้งละกันเนอะ 

ฝั่งตรงข้ามก็เป็นร้านอาหารตามสั่ง ยิ่งตอนนี้ช่วงเที่ยงพอดี มีพนักงานออกมากินกันเยอะทีเดียว

เมื่อกี้ไก่ทอดหาดใหญ่ ตอนนี้เจอกล้วยทอดร้อยเอ็ด วันไหนอยากลงใต้ หรือขึ้นไปอีสานก็เลือกเอาละกันครับ ฮ่าๆ

เรียงรายจริงๆครับ นี่ระยะเดินแค่ประมาณ 200 เมตร เท่านั้น

ไม่กินไก่ทอดก็มาลองกล้วยปิ้งแทนก็ได้

กล้วยทอด เต้าหู้ทอด ไก่ทอด ทอดยาวกันมาเป็นแถวเลยครับ

ข้างในซอยนี้ สังเกตสองข้างทางก็ยังดูร่มรื่นอยู่ ต้นไม้สูงขึ้นบังแดดให้ได้ดีแบบนี้ ร้านค้า ร้านอาหาร ก็ตั้งโต๊ะขายของให้ลูกค้ามานั่งกินข้าวกันได้แบบสบายๆเลย


เดินต่อมาจะเจอกับสี่แยก ซึ่งเลี้ยวขวาไปนี่ก็คือไปโผล่ซอยวิภาวดีรังสิต 5 นั่นเองครับ

บริเวณหัวมุมก็จะมีพี่วินอีกหนึ่งด่าน เผื่อใครขามาเดินมากินโน่นนี่ จนขากลับเดินไม่ไหวก็เรียกพี่เค้าได้เลย ปล.แสงโสมที่ว่านั่นคือ อาคารแสงโสมนะครับ ไม่ใช่อย่างอื่นอย่าเข้าใจผิดกัน

ยังคงอยู่ในเขตของความอุดมสมบูรณ์ครับ ยังคงได้กลิ่นอาหารลอยมาเตะจมูกอยู่เรื่อยๆ พนักงานเค้าพักเที่ยงกันแล้ว คนเดินค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวซอยนี้

ต้นไม้สีเขียวมีปลูกไว้เป็นแนวยาวตลอดทั้งซอยเลย อันนี้ดีมากเลยทีเดียวครับ

เดินมาเหนื่อยๆก็แวะกินขนมจีนหล่มสัก เจ้าเก่าก่อนได้ครับ

ใครว่ามีแต่ที่นั่งกิน Out door เดินต่อมาอีกหน่อยก็เจอกับร้านกาแฟ ที่คนแน่นเอียดจนรอไม่ไหว

เลยต้องจัดอะไรที่ไม่ค่อยถนัดแทน เช่น ไอศกรีมเกล็ดหิมะสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต+เสาวรสโรยท็อปปิ้ง คอนเฟลกกับนมข้น อื้อหือออ ตายไปเลยครับ ฮ่าๆ ขอแอบกระซิบว่าร้านนี้คนต่อคิวเยอะมาก เอาจริงๆเยอะกว่าร้านกาแฟเมื่อกี้อีก

โอเคครับ หลังจากที่เดินสำรวจกันจนแก้มป่อง พุงโตแล้ว ก็ได้ขับรถกลับไปฟิตเนสต่อซะที ขากลับลองเดินออกทางซอยวิภาวดีรังสิต 5 ก็เจอกับร้านๆหนึ่งลักษณะคล้ายศูนย์อาหาร

พอเข้าไปแอบดูเลยเห็นว่าเป็นศูนย์รวมร้านอาหารขนาดย่อมจริงๆ มีพนักงาน และคนย่านนี้มานั่งทานอาหารกัน ร้านค้า ร้านอาหารก็พอมีให้เลือกกินอย่าง ข้าวราดแกง ข้าวขาหมูและอาหารตามสั่ง

เดินย้อนกลับมาด้านหน้าถนนใหญ่วิภาวดีรังสิตกันบ้าง จะเห็นโทลล์เวย์พอดี เส้นนี้ก็มีแท็กซี่วิ่งผ่านอยู่เรื่อยๆ แอบข้างทางจอดรับผู้โดยสารได้สะดวกอยู่ครับ

ผ่านอาคาร East Water ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโครงการเลย ที่ชั้นล่าง เค้ามี S&P ให้กินด้วยแหละ

ตรงนี้มีทางเดินที่ทาง บมจ.ทางยกระดับดอนเมืองเค้าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย สร้างไว้ให้เดินหลบรถกันได้แบบนี้

เดินย้อนกลับมานิดเดียว ไก่ทอดหาดใหญ่ยังไม่ทันจะย่อยก็ถึงโครงการแล้วครับ บริเวณหน้าโครงการมีสะพายลอยข้ามฟากพาดผ่านถนน 7-8 เลนนี้ไปจนถึงฝั่งตรงข้ามเลย อันนี้ยังไม่นับว่าฝั่งตรงข้ามมีอะไรบ้างอีกนะครับ ของกินในนั้นมีอีกเพียบ

มีป้ายรถเมล์อยู่หน้าโครงการด้วย

โดยตอนนี้ห้องตัวอย่างโครงการ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร ก็สร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเปิดให้เข้าไปชมกันได้แล้ว ส่วนทั้งโครงการที่คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จจริงๆก็คงประมาณปลายปีหน้าครับ ทั้งออฟฟิศ ทั้งร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารติดแอร์หรือร้านติดถนน โซนนี้เค้าก็มีครบนะครับ ทำเป็นเล่นไป ถือเป็น Mixed-use โปรเจคที่ทาง L.P.N. เค้าคิดมาแล้วว่าจะมิกซ์ แล้วให้ทุกคนได้ยูสกันจริงๆ สำหรับใครที่สนใจ ก็ติดตามรีวิวภาพรวมโครงการและห้องตัวอย่างกันเพิ่มเติมได้ที่นี่ “แอบดูคอนโด” ค้าบบ

ติดตามเราได้ที่ : facebook

ติดต่อสอบถาม : Contact