แอบดูทำเล >> ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ที่ที่สุขภาพดีมีได้ทุกวัน

สวัสดีคร้าบ วันนี้แว่นจะพาไปชมทำเลโดยรอบของคอนโดใหม่ ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ล่าสุดจาก LPN ที่เค้ามาในคอนเซ็ปต์แนว Sport เหมาะกับชาวคอนโดที่มีความ Active เพราะที่นี่เน้นพื้นที่ออกกำลังกายหลากหลาย ทั้งฟิตเนสในร่ม หรือจะฟิตแอนด์เฟิร์มกลางแจ้ง จะเล่นกีฬาแบบแห้ง (บาสเกตบอล) หรือกีฬาแบบเปียกก็ได้ (ว่ายน้ำ)  จะเล่นแบบชิลๆ ในสวน  หรือจะ Extreme กลางแดดก็ยังมีอีก (ลานสเก็ตบอร์ด) ถ้าขี้เกียจไปออกที่ไหน ก็ออกกำลังกายในบ้านกันนี่แหละสะดวกที่สุด

ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ อยู่บนถนนพัฒนาการ แถวๆ ระหว่างซอย 33 และ 35 ครับ ตอนนี้เค้าทำอุโมงค์ลอดแยกเพื่อลดปัญหาจราจรกันอยู่อาจมีติดขัดกันไปบ้าง แต่ถ้าเสร็จแล้วการจราจรหน้าโครงการจะ flow ขึ้นอีกเยอะครับ โดยเฉพาะหน้าโครงการมีป้ายรถเมล์ขึ้นได้เลย ฝั่งโครงการออกจะเงียบๆ สักนิด เป็นอาคารพาณิชย์และร้านขายอุปกรณ์การแพทย์ แต่ถ้าข้ามไปฝั่งตรงข้ามนะมีเฮ เพราะมีร้านอาหาร ร้านน้ำ ร้านสะดวกซื้ออยู่เรียงราย โดยเฉพาะตลาดนัดข้างตึกทรูที่ช่วงกลางวันแน่นขนัด เพราะมีของขายเต็มไปหมดทั้งของกิน ของใช้ และร้านชานมไข่มุกให้กินกันจนท้องอืดไปข้าง  ใกล้ๆ กันมีปั๊มบางจากที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้ง ATM , ร้าน Mini Big C, อินทนิล และร้านเก๋ๆ “มานีมีนม” ใครเคยกินมานีมีหม้อ ต้องมาลองมานีมีนม สังเกตได้จากโลโก้มานีจะอึ๋มกว่าปกติมากๆ ฮ่าๆ มีทั้งขนมปัง และเครื่องดื่มขาย แถมแผงขายผลไม้ แถวนี้มีเยอะให้เลือกเพียบครับ ในปั๊มยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ “KOJI” ที่ปิดดึกถึง 4 ทุ่ม  อ้ะ อย่างน้อยกลับค่ำ ถ้าไม่มีอะไรติดไม้ติดมือ ก็มีอาหารญี่ปุ่นกินนะไม่ต้องห่วง แถมที่จอดรถในปั๊มพรึ่บฮะ จริงๆ ฝั่งนี้เนี่ยจะมีคาเฟ่ชิคๆ น่านั่งซ่อนอยู่ด้วย  จะอยู่ด้านหลังแบงค์ธนชาติครับชื่อร้าน “KIMMIX” แว่นอาสาไปชิมมาแล้ว เครื่องดื่มอร่อย บรรยากาศดี นั่งทำงานได้ด้วยยาวๆ เลย

ถ้าเขยิบกันไปอีกนิด อยากช้อปปิ้งซื้อของ หรือไปหาของกินในห้องแอร์เย็นๆ ก็ยังมี London Street เป็นคอมมูนิตี้แนวฟู้ด มอลล์ครับ คือเค้าเน้นของกิน  เป็นร้านในเครือของ MK ทั้ง 5 ร้าน คือ MK, Miyazaki, Yayoi, Le Siam และ Le Petit มารวมกันในที่เดียวเพราะฉะนั้นจะอาหารไทย ญี่ปุ่น สุกี้ หรืออาหารฝรั่ง มีมาครบ โดยเค้าแต่งห้างเป็นธีมอังกฤษ  สังเกตจากอาคารที่ทำเป็นบิ๊กเบนเห็นเด่นสง่าแต่ไกล ข้างๆ กันก็เป็น Tesco Lotus พัฒนาการ ให้ซื้อของเข้าบ้านได้ด้วยครับ

พักเรื่องกินสักนิด ไปถึงเรื่องการทำมาหากินกันบ้าง แถบนี้เป็นอาคารสำนักงานเยอะนะ ไม่ว่าจะเป็นทรูทาวเวอร์ 2, สำนักงานใหญ่แม็คโคร และสำนักงานต่างๆ อยู่ในซอกซอยของพัฒนาการ โดยเฉพาะบริษัทเชิงไอที วันที่แว่นเข้าไปนี่พี่ๆ ที่ทำงานแถบนี้ก็แวะกันมาดูห้องตัวอย่างกันตลอด คิดว่าใครทำงานแถวนี้ หรือมีห้องให้เช่านี่น่าจะสบายๆ เพราะในระยะใกล้ๆ ไม่มีคอนโดใหม่อื่นๆ เลย ส่วนใครที่เรียนอยู่เกษมบัณฑิต และสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น อยู่ที่นี่ก็เดินทางสะดวกเหมือนกันนะ สุดท้ายเรื่องหยูกยาหาหมอ แถบนี้ถ้าจะหาโรงพยาบาลใกล้ๆ  ก็มีโรงพยาบาลวิภารามห่างไปแค่ 2.3กม. อีกที่ก็โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์คร้าบ

ที่เล่ามาข้างบนก็เป็นภาพรวมของการใช้ชีวิตที่นี่ฮะ มีความอุดมสมบูรณ์เพียงพอที่จะไม่ต้องออกไปไหนไกลๆ ให้ลำบาก แว่นขอสรุปถึงโครงการแบบกระชับฉับไวอีกนิด ก่อนจะพาไปชมรูปที่ต่างๆ ที่แว่นไปเดินดูมานะ โครงการมีพื้นที่กว่า 6 ไร่เศษ เน้นห้องแบบ 1 ห้องนอนตั้งแต่ขนาด 26.50-36.50 ตร.ม. เป็นอาคารสูง 32 ชั้น รวม 795 ยูนิตครับ ส่วนราคานี่เริ่มกันเบาๆ ที่ 1.69 ล้าน หรือเฉลี่ยประมาณ 65,000 บาท/ตร.ม. เท่านั้น ส่วนห้องตัวอย่างจะเป็นยังไง รอดูโพสต์หน้าแว่นจะพาไปแอบดูแบบจัดเต็มแน่นอน สำหรับวันนี้ตามไปดูภาพโครงการและทำเลกันได้เลยคร้าบ

#sneakaround #เเอบดูทำเล


นี่เป็นภาพจําลองที่ใช้เพื่องานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความ เหมาะสมได้นะครับ … และก่อนจะเข้าไปชมทําเลโดยรอบโครงการ วันนี้มีรูปด้านหน้ามาให้ชมกันก่อน ด้านหน้าเค้ามีอาคารสํานักงาน 5 ชั้นด้วยนะ ครับ



อันนี้ป็นสระสวยๆ ที่ชั้น 7 แบบ infinity edge ครับ เส้นสายที่เหมือนเป็นลู่วิ่งจากด้านข้าง จะเชื่อมต่อเนื่องมาถึงสระกันเลยทีเดียว


ต่อมา เราจะมาลองเดินสํารวจรอบโครงการกันครับ ว่าทําเลนี้เค้าจะอุดมสมบูรณ์ขนาดไหน เพราะถึงจะออกกําลังกาย หนักยังไง ร่างกายก็ยังต้องการบิงซู เคเอฟซี ชาไข่มุก อยู่ดี … ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปแอบดูกันเลยคร้าบบบ


Sales Gallery ก็สีสวยเด่นชัดหาไม่ยากเลยครับ ช่วงนี้ก็เข้าไปชมห้องตัวอย่างกันได้เลย มีทั้งห้องแบบแต่งแล้ว และ ห้องเปล่าที่โครงการส่งมอบเป็นมาตรฐาน รวมไปถึงวัสดุประตูห้องที่ใช้ ทําให้เราไม่ต้องจินตนาการกันไปเอง


จะเห็นว่ามีป้ายรถเมล์อยู่หน้าโครงการพอดิบพอดีเลยครับแถวนี้จะเรียกรถแดง รถเมล์ รถแท็กซี่ ก็มีหมด แถมอีกหน่อย โครงการเสร็จ ก็น่าจะเป็นโอกาสให้พี่วิน มาจอดรับส่งได้ ส่วนถนนหน้าโครงการตอนนี้เค้ากําลังก่อสร้างอุโมงค์ข้ามแยกอยู่นะครับ ในอนาคตก็คงจะได้ใช้กัน น่าจะช่วยเรื่องการจราจรได้บ้าง




แว่นพาทุกคนเลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงปากซอยพัฒนาการ 35 เราจะผ่านร้านขายของชํา ร้านรับทําป้าย อู่ ซ่อมรถ รับเปลี่ยนยางเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไปจนถึงร้านล้างรถ แบบนี้สบายครับ คงได้ใช้บริการกันไปยาวๆ


ความน่าสนใจของแถวนี้คือมันร่มรื่นมาก ตลอดทางเดินไปจนถึงเกาะกลางถนน มีต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด บังเเดดบังฝนได้ดีทีเดียวเลยครับ


จากนั้นเราเดินข้ามสะพานลอยกันครับ เดี๋ยวข้ามไปดูฝั่งตรงข้ามกันสักหน่อย ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง


สังเกตโดยรอบแล้วแถวนี้แทบจะไม่มีตึกสูงที่คาดว่าจะมาบังวิวโครงการเลยนะ


ลงมาจากสะพานลอย ก็จะโป๊ะเข้ากับแฟมิลี่มาร์ทพอดีเลยครับ



อันนี้เห็นแล้วตกใจ มีร้านทําผม 4-5 ร้านเปิดติดกัน แบบว่าสระร้านนี้แล้วไปเล็มผมร้านโน้น แล้วไปไดร์อีกร้านนึงได้เลย


ตรงนี้ก็จะเป็นซอยพัฒนาการ 38 ครับ


ในซอยนี้ ก็จะเป็นบ้านพักอาศัยและอพาร์ทเมนท์ มีร้านนวด ร้านขายยา และร้านอาหารบ้างประปราย หน้าปากซอยมีวิน มอเตอร์ไซค์ด้วยครับ โดยซอยนี้ เป็นที่อยู่อาศัยที่คนเข้าออกกันครึกครื้นเลย



ฝั่งนีก็จะดูมีอะไรๆ มากกวา่ฝั่งโครงการหน่อย มีร้านขายยา, ร้านแว่นตา, 7-11, ร้านนวด, ร้านถ่ายเอกสาร, ร้านขายของชํา และร้านอาหารอีกสองสามร้าน


รวมไปถึงร้านนี้ด้วยครับ ก๋วยเตี๋ยวเรือเริ่มต้นที่ชามละ 15 บาท ยิ่งช่วงเที่ยงๆ นี่คนเยอะทีเดียวครับ รสชาติพอใช้ได้ เส้นเล็กเหนียวนุ่ม แต่น้ำยังเจ้มจ้นน้อยไปนีสส



เดินผ่านซอย 36 มานิดนึงก็จะเจอกับอาคาร ไทยรงค์ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสํานักงานที่มีออฟฟิศอยู่มากมายเลยครับด้านบน


และทันใดนนั้นเองแว่นก็เจอกับป้ายร้านกาแฟร้านนึง ชี้บอกพิกัดว่าร้านอยู่ในหลืบนี้



พอเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าร้านนี้น่ารักมากๆ ร้านนี้มีชื่อว่า “KIMMIK” เป็นร้านกาแฟที่อยู่ใต้อาคาร ไทยรงค์ทาวเวอร์นี้บรรยากาศด้านในทํามาได้ค่อนข้างละมุนทีเดียว มีทั้ง Bakery และเครื่องดื่มเมนูแปลกๆ ให้ได้ลอง ราคาก็อยู่ที่ราวๆ 40 70 บาท ที่ร้านมีทั้งปลั๊กและไวไฟบริการให้ใช้ฟรีๆ เลยครับ เหมาะกับวัยรุ่นยุค 4.0 อย่างเรามากๆ



เดินต่อมาอีกนิดจะเจอกับปั๊มบางจาก ด้านในมีทั้ง Mini Big C ที่เปิดตลอด 24 ชม.


ร้านหมูปิ้ง, ร้านนม, ร้านขนม, ร้านกาแฟ


รวมไปถึงร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ด้านในสุดของปั๊ม ร้านนี้ยังไม่ได้ไปลองเลย ใครไปลองมาแล้วกลับมารีวิวให้ฟังกันด้วยนะ

มาถึงตรงนี้จะเริ่มดูคึกคักเข้าไปอีกครับ … อ๋อ ที่ไหนได้ มันคือตลาดนัดนั่นเองครับ ถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศแถวนี้เเน่นอน มีของกินให้เลือกซื้อกันเพียบ





ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ อาหารการกินดูละลานตามากครับ เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานออฟฟิศที่มาเดินกัน



เดินมาอีกไม่นานเราก็จะเจอกับตึก TRUE ซึ่งเป็นสํานักงานใหญ่เลยครับ ยิ่งช่วงพักเที่ยงนี่คนเดินกันเป็นมดแตกรังเลย



ส่วนใหญ่ความอุดมสมบรูณ์จะรวมกันอยู่ตรงข้ามโครงการ มาจนถึงตึกทรู นอกนั้นก็จะเป็นอาคาร สำนักงาน ร้าน Pet Shop ครับ นอกจากนี้ก็คงต้องเลยไปลอนดอนสตรีท หรือ Tesco Lotus พัฒนาการ ไปเลย


และทั้งหมดนี้ก็คือ Sneak Around แอบดูทำเล ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ – ศรีนครินทร์ในแบบฉบับแอบดูอนโดคร้าบ การใช้ชีวิตอยู่โซนนี้ก็คง ไม่มีอดอยากแน่ๆ แว่นแนบแผนที่โครงการมาให้ด้วยนะครับ เผื่อใครไม่แน่ใจว่าโครงการตั้งอยู่ที่ไหน ใครที่สนใจโครงการ ก็แวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมห้องตัวอย่างกันก่อนได้ หรือถ้าเกิดมีเวลาก็ลองออกมาเดินสํารวจตาม แว่นได้ครับ ไปแวะทานก๋วยเตี๋ยว เดินตลาดซื้อของกินอร่อยๆ ติดไม้ติดมือ หรือจะไปนั่งคิดงานทํางานก็มีให้ด้วย ถ้าใคร สนใจก็เข้าไปชมตามลายแทงของแว่นกันได้เลยครับ

ติดตามเราได้ที่ : facebook

ติดต่อสอบถาม : Contact