Supalai Veranda Sukhumvit 117… ที่สุดความคุ้มค่าในแนวรถไฟฟ้าที่คุ้นเคย 

“ไปรถไฟฟ้ากันมั้ย..” คำนี้เรามักใช้กันบ่อยๆ เวลาจะนัดเพื่อนเดินทางไปใจกลางเมือง จนรถไฟฟ้ากลายเป็นการเดินทางที่คุ้นชิน และเป็นความสะดวกพื้นฐานในชีวิตประจำวันไปแล้ว จำได้ว่าสมัยรถไฟฟ้าสร้างใหม่ๆ ชาวเราที่อยู่ในแนวการก่อสร้างก็สุดแสนจะเหนื่อยหน่ายกับการทำถนนหนทาง ที่ทำให้จราจรติดขัด เสียเวลานั่งรถ ขับรถกันมากขึ้น แต่สุดท้ายเมื่อทุกอย่างเสร็จมันก็คุ้มค่ากับการรอคอย เพราะชีวิตดีขึ้น เราสามารถกะเวลาและวางแผนชีวิตได้ เพราะมีทางเลือกการเดินทางที่มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะ BTS หรือ MRT  (จะมีก็รถไฟฟ้าบางสายที่มีปัญหาบ่อยละไว้ในฐานที่เข้าใจเนาะ ฮ่าๆ) จากรถไฟฟ้าสายสีเขียวสายแรก จากหมอชิตไปยังอ่อนนุช ปัจจุบันเส้นที่เราคุ้นเคยและมีคนใช้งานมากที่สุดนี้มีส่วนต่อขยายไปเรื่อยๆ จนทำให้ความเป็นเมืองขยายไปตามแนวรถไฟฟ้าจนไปถึงสมุทรปราการ และในสิ้นปีนี้ส่วนต่อขยาย แบริ่ง-สมุทรปราการจะเปิดใช้ครบทุกสถานีกันแล้ว.. เฮ้!
.
สิ่งที่ตามมากับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า นอกจากเรื่องของการเดินทางที่สะดวกขึ้นยังเป็นเรื่องของมูลค่าเพิ่มที่ดิน และแน่นอนรวมไปถึงราคาของคอนโดด้วยครับ ใครที่เคยมีคอนโดย่านอ่อนนุชในสมัยก่อนราคาต่ำกว่า 70,000 บาท/ตร.ม. เห็นราคา Resale ตอนนี้คงตายตาหลับ เพราะคอนโดที่ขึ้นใหม่แถบนี้แม้อยู่ในซอยราคาเหยียบ 100,000 บาท/ตร.ม.ก็มากันแล้ว และราคาที่เห็นในพื้นที่ส่วนต่อขยายตอนรถไฟฟ้ายังไม่เสร็จก็ราคานึง พอรถไฟฟ้าวิ่งแล้วก็เพิ่มไปอีก จนเราได้เห็น Pattern แบบนี้บนมาตลอด และโครงการที่เราจะพาไปแอบดูห้องตัวอย่างงามๆ กันในวันนี้คือ Supalai Veranda Sukhumvit 117 ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีปู่เจ้าสมิงพราย ห่างเพียงสถานีเดียวจากสถานีสำโรงซึ่งเปิดใช้แล้วในปัจจุบันฮะ

โครงการอยู่ในพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ครึ่ง เป็นคอนโด High Rise สูง 34 ชั้น รวม 1,099 ยูนิต และมีร้านค้าอีก 6 ยูนิต ซึ่งที่แน่ๆ จะมี 7-11 มาลงด้วยครับ ระยะเดินถึง BTS ชิลๆ ประมาณ 200 ม. ส่วนถ้าใครจำเป็นต้องใช้รถ ก็ไปขึ้นทางด่วนถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ได้ในระยะ 500 ม. ใช้เวลาแปบๆ ก็วิ่งเข้าเมืองทางพระราม 3 ได้ครับ สำหรับในโซนนี้ค่อนข้างจะเป็นบริเวณแหล่งงาน ทั้งโรงงาน และอาคารพาณิชย์ เช่น Toyota, A.P. Honda, TOA, Panasonic แม้จะไม่ใช่ที่ที่เป็นย่านชิลเอาท์เหมือนพื้นที่อื่น แต่ก็เป็นพื้นที่ที่คนทำงานจะได้รับความสะดวกจากการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งตรงเข้าสู่ใจกลางเมืองได้เลยเหมือนกันครับ ถ้าถามถึงอาหารการกิน นอกจาก Big C ที่อยู่ใกล้ๆ กันแล้ว แอบดูคอนโดเคยย่องเข้าไปตามตรอกซอกซอยด้านใน ซ.117 นี้ก็เป็นชุมชนอาคารบ้านเรือนเยอะ ก็จะมีร้านเล็กๆ เปิดกระจายอยู่ตามซอยต่างๆ ทั้งส้มตำ อาหารจานเดียว ก๋วยเตี๋ยว  ซึ่งก็เริ่มคุ้นแลวก็พอจะลัดเลาะหาอะไรกินได้ไม่ยาก
.
Facilities ที่นี่เค้าจัดมาให้ใช้กันแบบครบๆ เริ่มจากบริเวณชั้น Ground ซึ่งเป็นสวนกว้างๆ  พร้อมพื้นที่ Playground บริเวณด้านหลังอาคาร และใน Lobby ก็มีส่วนที่สามารถกั้นปิดเป็นห้องประชุมแบบส่วนตัวได้ ขึ้นมาที่ชั้น 8 เป็นพื้นที่รวมสำหรับ สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge , Jacuzzi, Kids’ Pool, Fitness , Sauna และ Co-living Area แบบ Open-air ทั้งหมดนี้อยู่บริเวณด้านหน้าครับ ส่วนด้านหลังของชั้นนี้ก็ยังมีพื้นที่สวนและ Rest Area ให้อีก สุดท้ายไปที่ชั้น 33-34 ซึ่งเป็นชั้น Rooftop มีพื้นที่ Co-Living ที่ชั้นล่างและ Co-Working Area ด้านบนแยกชั้นกัน ทำให้เวลาใช้งานจริงไม่รบกวนกัน พร้อมพื้นที่สวนด้านนอกให้ใช้งานได้อีก สวนที่นี่เมื่อรวมทั้งหมดแล้วก็ราวๆ 2 ไร่ได้เลยฮะ

สุดท้ายเรื่องสำคัญที่สุดก็คือราคาครับ แอบดูคิดว่าสำหรับโครงการใหม่ที่เปิดในย่านนี้ ติดถนนใหญ่สุขุมวิท ราคาไปไกลกว่านี้อย่างน้อยๆ ก็มี 80,000 บาท/ตร.ม. แต่ที่นี่ราคาเริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท หรือ 58,1000 บาท/ตร.ม. เท่านั้น ยังไม่พอ ที่นี่เค้าขายแบบ Fully-Furnished ด้วยนะ แล้วถ้าใครไม่เอาเฟอร์ก็ลดไปอีกหลายหมื่น เรียกว่าคุ้มมากมายสำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่ในโซนนี้ ส่วน Unit ที่มีให้เลือกมีครบทุกแบบ พร้อมราคา ตามนี้เลย

Studio (27-29 ตร.ม.) เริ่ม 1.69 ล้านบาท
1Bedroom (31.5-41 ตร.ม.) เริ่ม 1.99 ล้านบาท สำหรับห้องไซส์ 35 ตร.ม. เค้ามีแบบนึงที่หน้ากว้างสุดๆ เปิดโล่งชมวิวได้ทั้งห้องนอนห้องรับแขก พร้อมระเบียงยาว ซึ่งมีแค่ยูนิตเดียวต่อชั้นด้วยฮะ แต่อยู่ตรงข้ามลิฟต์ เล็งไว้ให้ไปลองดูกันนะครับ
1Bedroom Plus (52 ตร.ม.) เริ่ม 3.12 ล้านบาท
2Bedroom (61-65 ตร.ม.) เริ่ม 3.54 ล้านบาท

และทั้งหมดนี้ก็คือภาพรวมของโครงการ Supalai Veranda Sukhumvit 117 ครับ ส่วนที่เหลือเราจะพาไปดูห้องตัวอย่างทั้ง 2 ห้อง คือแบบ Studio และ 1Bed ซึ่งเป็นห้องส่วนใหญ่ของที่นี่กัน ตกแต่งไว้ดีงามทั้ง 2 ห้อง จุดเล็กๆ ที่แอบดูชอบเสมอในฐานะคนอยู่คอนโดก็คือ ตำแหน่งปลั๊กไฟที่คิดเผื่อมาแล้วทุกจุด มีให้เหลือเฟือ จะนั่งตรงไหนก็ไม่มีปัญหา ส่วนแบบ 1Bedroom นั้น ได้ครัวปิดที่เป็นแบบบานเลื่อนกระจก สวยงามเลยทีเดียว และเช่นเคยแฟนเพจที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนได้ที่นี่ >> https://bit.ly/2JPYBvJ

ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูห้องตัวอย่างกันเล้ยยย

มาเริ่มกันที่ห้องแรก ห้อง Studio ขนาด 29 ตร.ม. กันเลยนะครับ

เปิดเข้ามาปุ๊บก็จะเจอกับตู้เก็บรองเท้าแบบบิวท์อินมาให้เรียบร้อย พร้อมชั้นวางของด้านบน แบบนี้ก็สะดวกขึ้นเยอะครับ กลับมาถึงก็เก็บรองเท้าเข้าชั้นจะได้ไม่ต้องเกะกะเรียงรายกันอยู่หน้าห้อง จะพากันสะดุดเอาได้ แถมตู้รองเท้าบิวท์อินแบบนี้ยังทำให้ห้องดูมีระเบียบ และประหยัดเนื้อที่อีกด้วยน

ถัดมาฝั่งขวาก็จะเป็นในส่วนของพื้นที่ครัวครับ ห้องนี้จะเป็นครัวเปิด ได้เคาน์เตอร์ครัวกับตู้เก็บของด้านบน ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ก็มีการเดินท่อสำหรับติดเครื่องดูดอากาศไว้ให้แล้วครับไม่ต้องห่วง พื้นที่ครัวถือว่าเหลือๆเลยนะครับ คุณผู้หญิงคุณผู้ชายจะมาช่วยกันทำกับข้าวหนุงหนิง ก็ยังเดินสวนกันได้สะดวกๆ เลอะจุดเดียว ทำความสะอาดกันจุดเดียว แต่ก็ต้องระวังแค่เรื่องกลิ่นเท่านั้นเอง ส่วนพื้นก็จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ครับ

ปลั๊กตรงนี้ก็จัดให้ จะหุงข้าว ต้มน้ำ ปั่นผลไม้ไปด้วยพร้อมๆกันก็สามารถทำได้

อย่าเพิ่งไปไหนไกล เข้าไปดูในห้องน้ำกันสักหน่อย

ในห้องน้ำนี้ทางโครงการเค้าให้ครบนะครับ ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือ สุขภัณฑ์ ฉากกั้น รวมไปถึงเครื่องทำน้ำอุ่น


มาต่อที่ห้องนอนกันบ้าง จะเห็นว่าโซนนั่งเล่นถูกจัดไว้ริมสุด สามารถจัดวางโซฟาขนาดกลางพร้อมโต๊ะกาแฟเล็กๆไว้ได้เลยแบบสบายๆ ถัดไปก็วางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้ แล้วถัดไปก็ยังมีโซฟา Daybed ขนาดกะทัดรัดวางเข้ามุมได้แบบพอดีๆอีก เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้โครงการเค้าให้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นโซฟา เตียงนอน หรือ โซฟา Daybed เข้ามุมเก๋ๆตัวนั้น จะเห็นว่าการติดวอลเปเปอร์ที่เป็นกระจกโดยรอบตามภาพ ช่วยทำให้ห้องดูกว้างและโปร่งขึ้นมากเลยนะครับ ถือเป็นไอเดียการแต่งห้องที่ดี ที่ห้องตัวอย่างเค้าทำขึ้นมาให้ดู

โซฟาที่ได้ก็มาแบบมีฟังก์ชั่น คือด้านล่างมีช่องให้วางของใส่หนังสือได้ อะไรที่วางด้านนอกแล้วกลัวทำให้ดูรกเกินไป ก็เอามาซ่อนตรงนี้ได้เลย

ระยะจากทีวี ก็กำลังพอดี ไม่ใกล้เกินไปจนทำให้เสียสายตาแน่นอน พื้นที่ทางเดินก็เหลือให้เดินได้แบบสบายๆ
ชั้นวางของทั้งด้านบนและด้านล่าง โครงการบิวท์อินมาให้เรียบร้อยแล้วด้วยครับ

ปลั๊กพร้อม จะวางทีวีตั้งโต๊ะ หรือติดผนังก็สามารถทำได้

ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง อันนี้เค้าก็ให้ครับ ตู้เสื้อผ้าใหญ่จุใจ แขวนเดรสคุณผู้หญิงได้สบายๆ

โต๊ะหัวเตียงก็ได้ด้วยเช่นกัน มีปลั๊กไว้ให้พร้อม ห้องนี้ให้ปลั๊กเยอะมาก

โต๊ะหัวเตียงก็ได้ด้วยเช่นกัน มีปลั๊กไว้ให้พร้อม ห้องนี้ให้ปลั๊กเยอะมาก

นี่ก็ปลั๊ก (บริเวณข้างโต๊ะเครื่องแป้ง) เอาไว้ชาร์จแบตตอนเปิดยูทูปดูรีวิวการแต่งหน้าไปด้วยได้เลย ฮ่าๆ

โซฟา Daybed ถูกจัดเข้ามุมไปแบบพอดีๆ ถือเป็นอีกจุดงีบหลับ เอ้ย จุดนั่งชิล ดูวิว อ่านหนังสือครับ ส่วนหน้าต่างจะเป็นบานกระทุ้ง เปิดได้ทั้งสองฝั่งเลย

ระเบียงก็ยังพอมีพื้นที่ให้ออกมายืนสูดอากาศ ชมวิวได้อยู่ มีก๊อกน้ำพร้อมปลั๊กติดตั้งไว้ให้พร้อมสำหรับวางเครื่องซักผ้าตรงนี้ได้

รวมๆแล้วห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างครบเลยนะครับ ในส่วนที่ยังขาด เช่น มุมทำงานหรือโต๊ะอ่านหนังสือ ก็ลองเปลี่ยนจากโซฟาริมหน้าต่างมาวางเป็นโต๊ะทำงานเล็กๆเข้าไปได้ อาจจะเอาโต๊ะหัวเตียงออก แล้วเปลี่ยนทิศโซฟาที่เป็นมุมนั่งเล่น ขยับเตียงอีกนิดหน่อย ก็ใส่เก้าอี้สำหรับนั่งทำงานเข้าไปได้แล้ว หรือจะหาโต๊ะทำงานที่สามารถพับเก็บได้ ก็ยังพอนั่งทำงานบนโซฟานุ่มๆได้สบายๆอยู่ครับ และถึงจะไม่มีการกั้นห้อง แต่โดยรวมแล้วก็มีการจัดวางที่เป็นสัดส่วน มีพื้นที่ให้เดิน ให้ขยับนิด กระเถิบหน่อย ได้อยู่นะ

มาดูห้อง 35 ตร.ม. กันต่อเลยดีกว่าครับ

ห้องแบบ 1 Bed ห้องนี้ค่อนข้างใหญ่ทีเดียวครับ เห็นแบบนี้ว่าห้องหน้ากว้างแล้ว แต่จริงๆห้องขนาด 35 ตร.ม. ยังมี Layout ที่หน้ากว้างแบบสุดๆอีกด้วยนะครับ รวมไปถึงระเบียงที่ทอดยาวสามารถมองวิวได้แบบกว้างๆ ซึ่งห้อง Type ที่ว่าเนี่ยเค้าไม่ได้ทำห้องตัวอย่างให้ดูแถมมีชั้นละห้องเท่านั้นนะคร้าบบบ

แต่ห้องมาตรฐานนี้ก็กว้างพอสมควรแล้ว เริ่มจากมุมด้านซ้ายเป็นพื้นที่นั่งเล่น โซฟาที่ได้ก็จะเหมือนแบบห้องแรกเลย วางโต๊ะกาแฟเข้าไปแล้ว ยังมีระยะห่างกับทีวีอีกเหลือเฟือเลย พาเพื่อนมานั่งเล่นบอร์ดเกมส์ตรงนี้กันได้ถึงเช้า

ด้านขวา หนีไม่พ้นตู้รองเท้าที่โครงการบิวท์อินมาให้ เพื่อความเป็นระเบียบของห้อง พร้อมชั้นวางของด้านบน ที่พอจะวางกรอบรูปสมัย Pre Wedding สวยๆ เพิ่มความหวานน้ำตาลเต็มห้องได้อีกด้วย

ทางโครงการเค้าจัดมุมทานข้าวไว้ให้ ทั้งโต๊ะและเก้าอี้อีก2 ตัว ไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

ณ จุดๆนี้คงต้องขอติดดาวให้เลย กับประตูกระจกบ้านเลื่อนใสกิ๊งที่กั้นห้องครัวไว้แบบนี้ ทำให้ห้องดูโล่งกว่าการกั้นประตูแบบทึบเลยนะครับ แถมปิดประตูแล้วก็ป้องกันกลิ่นที่จะเข้ามารบกวนในห้องอื่นๆได้อีกด้วย แหม่ ดูดีทีเดียวเลยครับ แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าใสมากไป ก็อย่าลืมหาสติกเกอร์มาติดไว้เป็นสัญลักษณ์ด้วยนะครับ เผื่อใครสายตาสั้น ลืมใส่แว่นอาจเดินไปโหม่งกระจกได้ ฮ่าๆ

พาออกมาดูในห้องครัวต่อเลยแล้วกัน ครัวปิดแบบนี้ ก็ทำให้ห้องดูเป็นสัดเป็นส่วนดี ด้านในถูกจัดพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าไว้ให้ด้านหน้าห้องน้ำ

ส่วนครัวก็ยังคงได้เหมือนเดิมครับ เคาน์เตอร์และตู้ด้านบน ได้มุมส่วนตัวในการทำกับข้าวแบบนี้ ไอเดียบรรเจิด อาหารรสเลิศแน่นอนครับ

ถอยกลับออกมาดูที่ห้องนอนกันบ้างครับ ตู้เสื้อผ้าที่ได้ในห้องนี้ก็จะใหญ่ขึ้นไปจากห้องแรกอีกสักหน่อย ทำให้คุณผู้หญิงยังซื้อเสื้อผ้าเพิ่มอีกได้นะครับ ฮ่าๆ ด้านบนสุดก็มีช่องให้เก็บของ กระจกก็เป็นแบบเต็มตัว ส่วนด้านข้างถูกจัดวางทีวี พร้อมชั้นด้านบนและด้านล่างที่บิทว์อินไว้เรียบร้อย

ภายในห้องนอนมีการจัดวางเตียงไว้ตรงกลาง โต๊ะหัวเตียงประกบซ้ายและโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ด้านขวา อยู่ใกล้แสงธรรมชาติ สาวๆแต่งหน้าง่ายเลยครับแบบนี้ ห้องนอนยังคงให้ความรู้สึกโล่งสบายอยู่ ดูได้จากพื้นที่รอบๆเตียงที่ลงข้างไหนก็เดินสะดวก แถมปลายเตียงยังมีระยะห่างกับตู้เสื้อผ้าอีกพอสมควรครั

กระจกด้านข้างเป็นบานกระทุ้งทั้งหมด 3 บานด้วยกัน เปิดรับแสง รับลมเข้าได้กันแบบจุใจไปเลยครับ

บริเวณห้องนอนจะมีประตูกระจกบานเลื่อนไว้สำหรับกั้นห้อง พอเป็นบานกระจกแบบนี้แล้วห้องจะยิ่งดูโล่งขึ้นมาก ส่วนใครต้องการความเป็นส่วนตัวหน่อยก็ติดม่านได้เลยครับ และที่สำคัญบริเวณรางเลื่อน โครงการเค้าทำมาให้แบบเรียบสนิท เดินไม่มีสะดุด ไม่ได้แผลกันอย่างแน่นอน (พอดีประสบการณ์ตรงเลยครับอันนี้ เตะบ่อย ฮ่าๆ) ถ้าจะมีอะไรขาดสักนิด ก็คือถ้าได้กระจกเต็มบานตรงนี้จะให้อีกดาวเลย

และทั้งหมดนี้ก็คือห้องตัวอย่างทั้งสองห้องของโครงการครับ ก่อนจากกันไปมีภาพ Render ของโครงการมาให้ชมกันด้วย เริ่มจากด้วยภาพโครงการกันก่อน จะเห็นรถไฟฟ้าสถานีปู่เจ้าฯ ใกล้ๆ ในระยะ 200 เมตร ครับ

ภายใน Lobby Design เปลี่ยนไปจากศุภาลัยเดิมๆ มาก พื้นที่ด้านในสามารถกั้นปิดเพื่อประชุมแบบ Private มากขึ้นได้ด้วย

สระว่ายน้ำ Infinity Edged นี้อยู่บนชั้น 8 บริเวณด้านหน้าโครงการ ซึ่งชั้นนี้รวม facilities ต่างๆ ไว้อีกมากครับ ภาพ Perspective อื่นๆ ที่สวยงามของโครงการ ตามไปดูได้ในเวปไซต์ www.condosneakpeek.com ได้เลย แล้วเจอกันใหม่โครงการหน้ากับแอบดูคอนโดคร้าบ

ติดตามเราได้ที่ : facebook

ติดต่อสอบถาม : Contact