แอบดูคอนโด Triple Y Residence ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สำหรับเด็กสามย่าน

“เฮ้ย นี่ถิ่นข้า เดี๋ยวพาเที่ยวเอง” ผมได้ยินคำนี้จากเพื่อนคนนึงที่เรียนจบจากจุฬาฯ ตอนที่เจอกันขณะมุ่งหน้าไปสมัครเรียนปริญญาโทที่นู่นเมื่อหลายปีมาแล้ว ความรู้สึกของเราคือ แปลกที่แปลกถิ่น ทั้งๆ ที่อยู่ใจกลางเมือง ก็แหงล่ะนะ ถ้าเทียบกับคนที่เรียนอยู่ตรงนี้มาสี่ห้าปี จนรู้สึกผูกพันและรู้สึกว่ามันคือ “ถิ่นของเขา” เพราะตัวเรานั้นสมัยเรียน ป.ตรี ก็เด็กฝั่งรังสิต คู่แข่งลับแข้งของจุฬาฯ จนต้องชวนกันมาเตะฟุตบอลกันทุกปี (ไม่ต้องเดานะที่ไหน 55) แต่ไหนๆ แล้วพอจะเข้า ป.โท ก็ขอมาตามความฝันเรียนมันใจกลางเมืองที่เค้าว่ากันว่าเป็นมหาลัยที่เก่าแก่ที่สุดดูสักที แต่แถบนี้หลายๆ คนก็ชอบนึกถึงสยาม ห้างหรูๆ มากมาย หรือแม้กระทั่งมาบุญครอง ที่เดี๋ยวนี้คนเรียกกันทันสมัยว่า MBK ส่วนแว่นเองนี่กลับหลงใหลในของดีของ “สามย่าน” ที่มิใช่ความหรูหรา หรือแสงสีนี้เลย..

เจ้าของดีที่ว่านั่นก็คือ แหล่งรวมอาหารการกินอร่อยๆ ที่ว่ากันว่า อร่อยมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ถ้าพูดชื่อมาหลายคนที่เป็นเด็กแถวนี้น่าจะร้องอ๋อ ไม่ว่าจะเป็น โจ๊กสามย่าน ที่มีทีเด็ดตรงหมูสับปรุงรสได้เข้าเนื้อ, ส้มตำเจ๊แดง สุดจัดจ้าน, สเต็กสามย่าน ซึ่งมีหลายร้าน รสชาติอาจจะไม่ใช่ที่สุด แต่ความอลังการของขนาดมันช่างดูคุ้มค่าสำหรับวัยเรียนอย่างเราๆ, เค้กต้นกกซึ่งเปิดสาขาแรกที่สามย่านนี่เอง, ร้านข้าวขาหมู ฯลฯ นี่ยังไม่นับความคลาสสิคของร้านรวงต่างๆ แถวนั้น โดยเฉพาะร้านจีฉ่อย ซึ่งถือเป็นร้านของชำระดับตำนานที่เรียกได้ว่าขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ อยากได้อะไรแกก็จะไปหามาให้ เปรียบเสมือนโดเรมอนในชีวิตจริงของนิสิต ที่จะต้องไปลองภูมิถามหาของแปลกจากร้านแกให้ได้ นี่คือสเน่ห์ของสามย่านในความทรงจำ จะเห็นว่าที่ตรงนี้มันมีความเป็นมา มี Heritage ของมันอยู่ แม้ทุกวันนี้บริเวณตลาดสามย่านเก่านี่กำลังจะกลายเป็นพื้นที่พัฒนาแบบ Mixed-use ในชื่อ “สามย่านมิตรทาวน์” ซึ่งพร้อมเปิดใช้ช่วงปลายปีนี้ ก็ยังน่าดีใจที่ว่าเค้าพัฒนาโดยไม่ละทิ้งรากเหง้าของที่นี่เลย

จริงๆ ตัวพื้นที่โครงการก่อนจะกั้นโดยรอบและเปลี่ยนแผงกั้นเป็นพื้นที่ Street Art สวยๆ ให้คนที่ผ่านไปใครมาได้แวะชม และถ่ายรูปเล่นกัน ตัวแว่นเองก็ได้ใช้เป็นที่จอดรถตอนเรียนโทมาก่อน เพราะคณะที่อยู่ไกลฝั่งสยามอย่าง นิติศาสตร์ นิเทศฯ ก็จะอยู่ใกล้ชิดกับฝั่งนี้ และเมื่อโครงการแล้วเสร็จบริเวณนี้จะมีทั้งส่วน Retail, ออฟฟิศเกรด A และส่วน Residence ซึ่งมีทั้งโรงแรมและคอนโดมิเนียมอยู่ด้วยกันในชื่อว่า “Triple Y Residence” นี่จึงเป็นเรื่องราวที่แอบดูคอนโดจะเอามาเล่าให้ฟังกันในวันนี้ครับ

มาดูเรื่องพื้นฐานในการเดินทางก่อน ถ้าจะเลือกอยู่ที่นี่ ก็จะใกล้ MRT เป็นหลัก จากที่นึกว่า MRT สามย่านจะสุดอยู่แค่จามจุรีสแควร์ ซึ่งอยู่อีกฝั่งของถนนพญาไท แต่นี่เค้าใจป้ำสร้างอุโมงค์ทางเชื่อมให้เดินไปถึง MRT สามย่านได้ด้วย ก็เดินจากโครงการไปขึ้นใต้ดินได้เลย ส่วนถ้าใครอยากใช้ BTS มากกว่า ก็ยังมีรถ Feeder วนไปส่ง BTS ให้อีก การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจึงสะดวกมาก สิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดมาให้ก็มีทั้ง Co-cooking space, ฟิตเนส, Co-learning space และส่วน Laundry ซึ่งจัดวางตำแหน่งให้อยู่ในชั้นเดียวกับ Facilities อื่นๆ เลย เอาใจคนซักผ้าแล้วก็ไม่ต้องนั่งรอกร่อยๆ ไปอ่านหนังสือ หรือออกกำลังกายระหว่างรอก็ได้ ส่วนรูปแบบห้องก็มีตั้งแต่ 1Bed ขนาด 34 ตร.ม., 1Bed Plus ขนาด 40 ตร.ม. และ 2Bed ขนาด 68 ตร.ม. ที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบ Fully-furnished

สิ่งที่โครงการออกแบบมาเอื้อกับการใช้ชีวิตของวัยเรียนมาก เพราะดีไซน์มาให้อยู่ได้ 2 คนพร้อมกัน ทั้งการจัดวางเตียงเดี่ยวคู่กันในห้องแบบ 1Bed เช่นเดียวกับ Layout ของห้องน้ำที่แยกส่วนอาบน้ำกับส้วมออกจากกัน ทำให้ใช้งานได้พร้อมๆ กันได้เลย ส่วนสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ในภาพรวมของโครงการ Samyan Mitrtown ก็สนับสนุนเรื่องนี้เพราะใช้คอนเซปต์ที่เกิดจากรากเหง้าของสามย่านถึงสองส่วนคือ Food กับ Knowledge เราจะมีอาหารต้นตำรับความอร่อยของที่นี่ให้ชิมมากมาย มีพื้นที่ Learning space ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ให้มานั่งทำงานดึกดื่นแบบสบายๆ ไม่ต้องไปขลุกอยู่ใต้ตึกคณะอีกต่อไป ใครที่สนใจก็ต้องเตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ เพราะ Triple Y Residence จะพร้อมเข้าอยู่ในเดือนกันยายนปีนี้แล้วครับ

โครงการ Triple Y Residence นี่อยู่บนพื้นที่แบบ Lease-hold ของจุฬาฯ คือมีระยะสัญญาเช่า 30 ปี สิ่งที่แลกมากับเรื่องนี้ก็คือ ราคาที่ถูกกว่าบริเวณใกล้เคียง อารมณ์ประมาณว่าเป็นราคาเฉลี่ยของคอนโดแถบนี้ที่เปิดตัวเมื่อสี่ห้าปีที่แล้ว คือราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 4.49 ล้านบาท หรือเฉลี่ย (140,000 บาท/ตร.ม.) ครับ เพราะงั้นตอนนี้เรามีสองทางเลือกสำหรับคนมีลูกหลานที่จะเรียนจุฬาฯ คือ 1.จะรอมาเช่า หรือ 2.ซื้อเพื่อให้ลูกไว้เรียนไม่ว่าจะในอนาคตอันใกล้ หรือไกล เพื่อแลกกับความสะดวกที่ใกล้จุฬาฯ มากๆ แถมมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ช่วยสนับสนุนการเรียน มีความปลอดภัย แล้วก็เปลี่ยนเป็นหารายได้จากการปล่อยเช่าเมื่อเค้าไม่เรียนแล้วแทน อันนี้คงแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน แต่ถ้ามองว่าจะได้ซื้อแน่ๆ ก็ลงทะเบียนร่วมงาน Pre-sale ที่จะจัดในวันที่ 10 มี.ค. 62 นี้ พร้อมรับส่วนลด 100,000 บาท ได้ที่นี่ครับ >> https://goo.gl/ogsLVE

ส่วนรายละเอียดโครงการจะเป็นยังไง คลิกดูแต่ละรูปได้เลยครับ

โครงการสามย่าน มิตรทาวน์ มีทำเลที่ค่อนข้างโดดเด่นทีเดียวครับ โครงการจะตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนพญาไทพอดิบพอดี มีพื้นที่รวมเกือบๆ 14 ไร่เลยทีเดียว ซึ่งตัวโครงการจะประกอบไปด้วย 3 ส่วนใหญ่ๆ ด้วยกันนั่นก็คือ ส่วนของ รีเทล ที่มีทั้งหมด 6 ชั้น (30%) Office 31 ชั้น (30%) และส่วน Residence ที่แบ่งเป็นโรงแรม 112 ยูนิตและคอนโดมิเนียม 516 ยูนิต (15%) ส่วนทีเหลือนั้นก็จะคิดเป็นพื้นที่อื่นๆ อีก 25% ครับ ซึ่งมูลค่ารวมโครงการก็ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ถึงกับเป็นว่าที่แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางกรุงทั้งที เลยมีตัวเลขกลมๆ อยู่ที่ 9,000 ล้านบาทนั่นเองครับ

พาดูทำเลรอบๆ กันก่อน อย่างที่ทราบกันดีว่าสยามก็คือสยาม สิ่งอำนวยความสะดวกมันต้องครบในทุกด้านจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นห้าง สถานศึกษา วัด โรงพยาบาล สถานีตำรวจ การเชื่อมต่อถนนสายหลัก รถไฟฟ้า รถใต้ดิน ทางด่วนเอยอะไรเอย ย่านนี้เค้ามีครบหมดแล้ว ซึ่ง “สามย่าน” ก็คือย่านเพื่อนบ้านของ “สยาม” ที่ได้รับความสะดวกเหล่านี้มาเต็มๆ เรียกง่ายๆ ว่าถัดจากสยามก็สามย่าน สยามมีอะไร สามย่านก็มีเหมือนกัน จะใช้ BTS หรือ MRT ก็เลือกได้ เพราะเค้าลงทุนสร้างอุโมงค์ทางเชื่อมตรงไปยัง MRT สามย่านให้เดินเชื่อมต่อกันง่ายๆ รวมมูลค่าราวๆ 300 ล้านบาท แต่ถ้าใครต้องใช้ BTS เค้าก็มี Shuttle Bus คอยรับส่งจากโครงการไปยัง BTS สยามให้ด้วยนะครับ ส่วนใครที่ใช้รถใช้ถนน ประมาณ 3 กิโลเมตรก็ถึงทางด่วนเฉลิมมหานคร หรือวิ่งไปสัก 1.6 กิโลเมตรก็ไปขึ้นทางด่วนศรีรัตน์ได้ครับ

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ทั้งจากฝั่งถนนพระราม4 และถนนพญาไทครับ แต่ส่วนที่เป็น Residence จะแยกออกจากส่วน office ชัดเจนไม่ปะปนกัน และไปใช้ Drop off ฝั่งซอยจุฬา 42 แทน

และแน่นอนครับ อยู่กับแว่นแบบนี้ ก็จะไปแอบดูอย่างอื่นไม่ได้นอกจาก “แอบดูคอนโด” ดังนั้นวันนี้แว่นเลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับส่วนที่เป็น Residence ซึ่งในส่วนนี้ได้ถูกแบ่งเป็น โรงแรมและคอนโดมิเนียม วันนี้เราจะไปดูในส่วนของคอนโดมิเนียมกัน ถึงจะมีสัดส่วนเพียง 15% จากทั้งโครงการ แต่ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เลยครับ ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับ “TRIPLE Y Residence” คอนโดมิเนียมใน “สามย่านมิตรทาวน์” กันเลยคร้าบ

“TRIPLE Y Residence” ใน Tower นี้แบ่งเป็น Hotel Zone 112 ยูนิต เเละ Residence Zone 516 ยูนิต สูง 33 ชั้น ซึ่งในส่วนของคอนโดจะอยู่ด้านบนโรงแรมนะครับ เผื่อใครกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวก็ไม่ต้องห่วง ลิฟต์เค้าแยกกัน และต้องใช้ Key Card เพื่อจะผ่านเข้าไปในส่วนของคอนโดครับ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางอย่างเดียวที่แชร์กับส่วนของโรงแรมคือ Lobby ก็ แต่ส่วนกลางอื่นๆ อย่าง Co-Learning Space/Fitness/สระว่ายน้ำ/Laundry อันนี้เตรียมไว้ให้ลูกบ้าน TRIPLE Y โดยเฉพาะเลยครับ

ในส่วนของ Shared Lobby ตรงนี้ก็จะเหมือนเป็นห้องโถงรับแขกขนาดใหญ่ ทั้งลูกบ้านและผู้ที่มาใช้บริการโรงแรมสามารถใช้ร่วมกันได้ครับ

สำหรับลูกบ้าน TRIPLE Y ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็ไม่ต้องกังวลครับ มีส่วนกลางสวยๆ ให้ใช้ด้านบนกันอีกเพียบ

สระว่ายน้ำด้านบนมาพร้อมพื้นทีสวนสีเขียวๆ ให้ขึ้นมารับลม ชมวิวกันได้ น่าจะเป็นจุดที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศวันที่วุ่นวาย ให้เป็นวันสบายๆ กันพอตัวเลยครับ

ในส่วนของคอนโดมิเนียมจะเริ่มต้นที่ชั้น 11-12 ชั้นนี้จะมี Co-working Space ที่มีการออกแบบให้เป็นชั้นลอยเก๋ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนทำงานที่บ้านเเต่มีมุมให้นั่งทำงาน อ่านหนังสือ ที่ปรับเปลี่ยนใหม่ได้ทุกวัน ส่วน Room Type ก็จะมี One Bed ขนาด 34 ตร.ม. จำนวน 459 ยูนิต/ One Bed Plus 40 ตร.ม. จำนวน 19 ยูนิต และ Two Bed ขนาด 68 ตร.ม. จำนวน 38 ยูนิต ซึ่งโครงการขายเเบบ Fully Furnished คือเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า แล้วเดินมานอนได้เลยเเหละครับ …

สำหรับห้องที่นี่ ถูกออกแบบมาให้มีการหันเหของระเบียงห้อง วิวเบี่ยงเฉียงออกไปจากรูปแบบเดิมๆ เเละยังมีพื้นที่สำหรับวาง Day Bed เข้ามุมได้พอดีอีกด้วย ซึ่งเป็นลูกเล่นที่ทำให้คนอยู่ได้ทัศนวิสัยที่แตกต่างกันในเเต่ละห้องด้วยครับ

ตัวอย่างห้อง One Bed ขนาด 34 ตร.ม. จะเห็นว่าเมื่อเปิดเข้ามาด้านในจะเจอในส่วนของห้องครัวก่อน ซึ่งก็จะได้เคาน์เตอร์ครัวยาวเต็มพื้นที่เลยครับ ส่วนห้องน้ำความเก๋คือถ้าอยู่กันสองคนสามารถใช้ห้องน้ำพร้อมกันได้เลย หมายความว่าเค้าเเบ่งส่วนอาบน้ำ กับส่วนโถชักโครกเเยกกันคนละห้องให้เลย … ห้องนี้จะได้เตียงเเบบ Twin พร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ น้องๆ นิสิตคนไหนมาอยู่กับรูมเมท ก็จะได้ไม่ต้องตบตีเเย่งตู้เสื้อผ้ากันเนอะ … มีประตูบานเลื่อนสำหรับกั้นห้องไว้ให้เรียบร้อย ก่อนจะเข้าไปถึงส่วนที่เป็นห้อง Living เเละตามด้วย Day Bed เข้ามุมเเบบพอดีๆ ระเบียงเฉียง ที่ดูแปลกตาเเต่ลงตัวดีครับ ส่วนถ้าเป็น One Bed Plus ก็จะได้พื้นที่ห้อง Living ที่กว้างขึ้นอีกครับ

จะเห็นว่าแต่ละส่วนการใช้งานถูกแบ่งออกชัดเจน จะทำอาหาร ทำความสะอาดครัวก็เลอะด้านหน้าจุดเดียว ถึงเวลานอนก็เลื่อนประตูกั้นหลับกันสบาย หรือจะอ่านหนังสือ ดูหนังฟังเพลง ก็กระโดดเข้ามุมโปรดใช้เวลากับตัวเองและเพื่อนๆ ได้เต็มที่

หรือใครอยากแอบมางีบตอนที่เพื่อนๆ กำลังเม้ากันอย่างสนุกสนาน ก็เลื่อนประตู ปิดม่าน แยกออกมาอยู่แบบส่วนตัวได้อีกครับ

ส่วนห้องตัวอย่างสุดท้ายเป็นห้อง Two Bed ขนาด 68 ตร.ม. ห้องนี้ก็จะมีพื้นที่ใช้สอยเเบบจุใจกันไปเลย เริ่มตั้งเเต่เข้ามาเจอส่วนครัวที่กว้างขึ้น สามารถวางโต๊ะทานข้าวไว้บริเวณใกล้ๆ กันได้ เเละถัดเข้าไปคือส่วน Living ที่สามารถจัดวางชุดโซฟา พร้อมชั้นวางทีวี เตรียมไว้เป็นพื้นที่ดูหนัง ดูละคร หรือชวนเพื่อนๆ มาเล่นวินนิ่ง มาริโอ้ปาร์ตี้ กันได้เต็มที่ พร้อมระเบียงกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ ให้มองเห็นวิว เห็นฟ้ากันได้เต็มตา … ห้องนี้ถูกเเบ่งให้เป็นสัดส่วนชัดเจน ด้านซ้ายมือเป็นห้อง Master Bedroom ที่มี Walk-in Closet มาให้เรียบร้อย เเละห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนอีกห้องก็สามารถจัดวาง Twin Bed เข้าไปได้ มีพื้นที่มุมเฉียงให้จัดเป็นมุมทำการบ้าน อ่านหนังสือพร้อมดูวิวสวยๆ ได้ด้วยครับ ห้องนี้จะใกล้ห้องน้ำที่สอง ซึ่งสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นได้ด้วยครับ

สำหรับห้องนี้ก็จะได้รับความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น ใช้อยากจะดูหนังฟังเพลง ใครอยากจะแต่งตัวสวย หรือจะนอนพักผ่อนก็แยกส่วนกันได้แบบไม่ต้องรบกวนกันเลยครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือภาพรวมโครงการ “Triple Y Residence” โครงการคอนโดมิเนียมหนึ่งเดียวของ Project “สามย่านมิตรทาวน์” ซึ่งเป็นโครงการที่สะท้อนความเป็นตัวตนของสามย่าน และสร้างบรรยากาศเพื่อการใช้ชีวิตติดมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดีครับ…

ย้ำกันอีกทีว่าโครงการเตรียมเปิดขาย Pre-Sale ในวันที่ 10 มี.ค. 62 ในราคาเริ่มต้นพิเศษ 4.49 ล้านบาท สำหรับใครที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน “Pre-sale Event” รับส่วนลด 100,000 บาท ไปเลยทันทีครับ อ่ะ คลิกเข้าไปลงทะเบียนกันได้ที่นี่เลย >> https://goo.gl/ogsLVE หรือโทร 065-275-7472 คร้าบบบ

ติดตามเราได้ที่ : facebook

ติดต่อสอบถาม : Contact