แอสเสท เวิรด์ เผยโฉม “โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์” ภายใต้ความร่วมมือกับเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก “มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ครั้งแรกในไทย อีกก้าวของความมุ่งมั่นในแผนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ AWC

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรประกาศความสำเร็จภายใต้ความร่วมมือกับ “มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” (Meliá Hotels International) เครือผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านรีสอร์ทการท่องเที่ยวริมชายหาด 

ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์” (Meliá Koh Samui, Thailand) สถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ติดชายหาดของเกาะสมุยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือและท้องทะเล โดยสวรรค์ริมชายฝั่งแห่งล่าสุดได้ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับมนต์เสน่ห์ในแบบฉบับดั้งเดิมของเกาะสมุย พร้อมปักหมุดเป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ “มีเลีย โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์” (Meliá Hotels and Resorts)  ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย และเป็นโครงการล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอของ AWC หลังจากการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) 

โดยการเปิดตัวโรงแรม “มีเลีย” (Meliá) นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรมบนเกาะสมุย รวมถึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่จะสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้กับธุรกิจโรงแรมภายในประเทศ และช่วยยกระดับเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยแบบองค์รวม

“การเปิดตัวของ “โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์” ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องชี้วัดความสำเร็จก้าวสำคัญของตามแผนการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ตามที่เคยเสนอไว้ในแผน IPO ซึ่งถือเป็นการสร้างหลักประกันที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนถึงการเติบโตตามแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตของบริษัท เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน” 

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “โดยที่ผ่านมา AWC มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ด้วยการเป็นพันธมิตรกับหลากหลายผู้ประกอบการโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจในอนาคต ด้วยการนำเสนอหลากหลายแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขยายช่องทางจัดจำหน่าย และสามารถเข้าถึงโปรแกรมสมาชิกทั่วโลกของเครือข่ายต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยความร่วมมือกับ “มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” เป็นการผนึกกำลังให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วโลก และช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศให้เป็นที่รู้จักในฐานะจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวในระดับโลก

การเปิดตัวโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ และการลงนามสัญญาบริหารจัดการโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ จะทำให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 14 แห่งเป็น 16 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมดจาก 4,421 ห้องเป็น 4,869 ห้อง ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ด้วยการสร้างความหลากหลายให้กับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอของบริษัท เสริมขีดความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายในระดับสากล พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท ในตำแหน่งผู้นำของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยการเปิดตัวโรงแรมใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นการพิสูจน์ความสำเร็จของ AWC ที่สามารถบรรลุภารกิจในการเสริมความแข็งแกร่ง และศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจท่องเที่ยวโดยรวมภายในประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้าของบริษัทได้อีกด้วย

“การปรับปรุง “อิมพิเรียล โบ้ท เฮ้าส์” (Imperial Boat House) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีประวัติที่ยาวนานบนเกาะสมุย ที่ได้พลิกโฉมครั้งใหญ่ สู่แบรนด์ มีเลีย” ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสมุย ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำหลักริมชายหาด สระว่ายน้ำในรูปแบบทะเลสาบรอบรีสอร์ทขนาดใหญ่ (Lagoon Pool) และพื้นที่ผ่อนคลายในบริเวณสระน้ำด้วยวารีบำบัด อาทิ จากุชชี่ ระบบนวดด้วยแรงดันน้ำ และห้องในหลากหลายรูปแบบที่สามารถเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ ที่ช่วยเสริมสร้างสุนทรียภาพให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าพัก นอกจากนี้ โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ ยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับผู้เข้าพักที่พร้อมจะเปิดรับกับการค้างคืนบนห้องสวีทบนเรือ ซึ่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์ในรูปแบบนี้จะช่วยเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว ท่ามกลางบรรยากาศ และทิวทัศน์ที่สวยงามโดยรอบบริเวณโรงแรม” คุณวัลลภา กล่าวเสริม

ด้วยที่ตั้งบนหาดเชิงมน ห่างจากสนามบินนานาชาติสมุยเพียง 15 นาที โรงแรม มีเลีย เกาะสมุยไทยแลนด์” นำเสนอห้องพัก 159 ห้อง และห้องสวีท 41 ห้องที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร 2 แห่ง, เล้านจ์ สำหรับผู้บริหาร (Executive Lounge), สไตล์ลิช บีชคลับ (Stylish Beach Club) พร้อมบาร์ในสระว่ายน้ำ (Swim bar) รวมถึง สปาแบรนด์ YHI Spa และฟิตเนส นอกจากนี้สำหรับครอบครัว ยังจัดให้มีสโมสรสำหรับเด็กสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง สวนน้ำขนาดย่อม และสำหรับอีเว้นท์แพลนเนอร์ หรือผู้ที่มองหาสถานที่จัดงาน สามารถใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ ด้วยห้องอเนกประสงค์จำนวน 7 ห้อง โดยประกอบไปด้วยห้องประชุมที่ตั้งอยู่ริมชายหาด ห้องจัดเลี้ยงแบบบอลรูมที่สามารถรองรับแขกได้มากถึง 200 คน เพื่อรองรับงานจัดเลี้ยงต่างๆ และพื้นที่จัดเลี้ยงบริเวณสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ที่ล่าสุดได้จัดงานเลี้ยงรองรับแขกได้มากถึงกว่า 500 คน

นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถผ่อนคลายไปกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ รวมถึงสระในรูปแบบของทะเลสาบ (Lagoon pool) ที่มีลักษณะคล้ายกับลำธารที่โอบล้อมรอบรีสอร์ทไว้พร้อมประดับประดาด้วยพรรณไม้สไตล์ทรอปิคอล นอกจากนี้ห้องจำนวนมากยังเป็นห้องที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ (Pool Access)  รวมถึงห้องสวีทที่เชื่อมต่อสู่สระว่ายน้ำตรงจากระเบียงห้องพักแบบเป็นส่วนตัว

ด้วยความสวยงามของที่ตั้งโรงแรมที่อยู่ติดชายหาด และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมรองรับทั้งสำหรับนักเดินทางที่ต้องการไปพักผ่อนและกลุ่มไมซ์ (MICE) โดยเชื่อว่า โรงแรม มีเลีย เกาะสมุยไทยแลนด์” จะกลายเป็นรีสอร์ทชั้นนำที่ได้รับความนิยมในฝั่งทิศเหนือของเกาะสมุย ซึ่งถือเป็นจุดหมายสำคัญด้านการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสที่มีความโดดเด่นและสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มในตลาด

สำหรับห้องแบบดีลักซ์ (Deluxe Rooms) และพรีเมียม (Premium Rooms) เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคู่รัก ในขณะที่ห้องสำหรับครอบครัว (Family Rooms) ได้ออกแบบพื้นที่อย่างกว้างขวาง แยกสัดส่วนระหว่างมาสเตอร์เบดรูมสำหรับผู้ปกครอง และห้องเกมส์รูมสำหรับคุณหนู นอกจากนี้สำหรับผู้เข้าพักที่มองหาพื้นที่ที่กว้างขวางเป็นพิเศษ รวมถึงบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ สามารถเลือกพักในห้องแบบ รีสอร์ตสวีท (Resort’s Suites) ที่มอบสิทธิพิเศษในการเข้าใช้เล้านจ์สำหรับผู้บริหาร (Executive Lounge) นอกจากนี้ห้องแบบเลเวลโบ้ทสวีท (Level Boat Suites) ยังเป็นห้องที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ที่สุดของโรงแรม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือไทย และดอกหมุยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่น และเป็นการแสดงคุณค่าวัฒนธรรมของเกาะสมุย ที่เป็นเหมือนสวรรค์สำหรับนักเดินเรือ และพ่อค้าวาณิชในอดีต โดยวัฒนธรรมการเดินเรือแบบไทยโบราณได้ถูกสอดแทรกเข้าไปแทบจะทุกรายละเอียดของรีสอร์ท รวมถึงใน เดอะ เลเวล เล้านจ์ (The Level Lounge)  ซึ่งออกแบบขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรงของเรือไทย

อีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่แอทเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เพื่ออนาคตทีดีกว่า ภายในโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ ยังมี “เดอะ แกลอรี่” ร้านจำหน่ายผลงานศิลปะ งานดีไซน์ และของที่ระลึก ในรูปแบบที่ไม่แสวงหากำไร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมภายใต้มูลนิธิแอสเสท เวิรด์ เพื่อการกุศล (Asset World Foundation for Charity) ที่ยึดมั่นในภารกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยลูกค้าของเดอะ แกลอรี่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและพัฒนาชุมชนต่างๆ ซึ่งกำไรทั้งหมดจากการจำหน่ายสินค้าที่จะนำไปมอบให้กับชุมชนเพื่อสนับสนุนรายได้ และการทำงานด้านศิลปะ การอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงด้านอื่นๆ โดยล่าสุด มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้รับการยอมรับในฐานะผู้ประกอบการที่ยั่งยืนที่สุดในโลกจากกระบวนการประเมินด้านความยั่งยืนของ SAM (SAM’s Corporate Sustainability Assessment) ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ร่วมการในวิธีปฏิบัติเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นแรกของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของระหว่างทั้งสองบริษัท เนื่องจากมีโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในเครือมีเลียที่เตรียมจะเปิดตัวร่วมกับแอทเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เพิ่มเติมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยเรามีแผนที่จะเปิดโรงแรมอีกอย่างน้อยสองแห่งในเมืองสำคัญ ได้แก่ อินน์ไซด์ กรุงเทพ สุขุมวิท (Innside Bangkok Sukhumvit) และอีกหนึ่งแห่งที่เชียงใหม่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์ของผู้เข้าพักให้ดียิ่งขึ้น ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับเกาะสมุยและประเทศไทย

มิสเตอร์เกเบรียล เอสการ์เร รองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์ระหว่างทั้งสองบริษัทว่า “ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เนื่องจากเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวโรงแรมในเครือแห่งแรกในไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความพิเศษและเป็นตลาดสำคัญของแบรนด์รีสอร์ทชั้นนำระดับโลกหลายราย หลังจากประสบความสำเร็จในการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียมานานกว่า 30 ปี เราได้ลงนามกรอบความตกลงด้านการบริหารจัดการโรงแรมเชิงกลยุทธ์ร่วมกับแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการเปิดโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราจะขยายธุรกิจและเติบโตในประเทศไทยร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่อย่าง แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นเป็นจริง เพราะแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นกับเครือมีเลีย เข้าใจและยึดปรัชญาในด้านการบริการและการโรงแรมที่สอดคล้องกัน ซึ่งนี่เองเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่คุณภาพ ชื่อเสียง และความยั่งยืนสำหรับมีเลีย เกาะ สมุย ได้ดังที่เราคาดหวังไว้”