พาไปกินเที่ยวรอบโครงการ ‘LIFE เจริญนคร – สาทร’ คอนโดวิวแม่น้ำแห่งใหม่ เริ่ม 3.89 ล้าน

เสน่ห์กรุงเทพฯ สำหรับทุกคนคืออะไรครับ?

สำหรับผม เสน่ห์ของกรุงเทพฯ คือเมืองที่มีความหลากหลาย แต่ทุกสิ่งอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว เราสามารถเดินบนถนนเส้นหนึ่งที่มีทั้งร้านอาหารเก่าแก่อยู่ติดกับตึกระฟ้า เป็นเมืองที่ผสมผสานทั้งความเป็นตะวันตกและตะวันออก มีทั้งมุมแสงสีและมุมเงียบสงบ ทุกความต่างอยู่รวมกันในกรุงเทพฯ อย่างกลมกลืน ผลักดันให้เมืองนี้ไปข้างหน้าและนำพาผู้คนเข้ามาอยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านที่ผมจะพาทุกคนออกเดินเท้าไปด้วยกันในวันนี้ “เจริญนคร” ครับ

โซนเจริญนครนับเป็นย่านเก่าแก่ทรงเสน่ห์ที่อ้าแขนโอบรับความ Modern ทันสมัยเอาไว้ จากแต่ก่อนที่เป็นชุมชน มีสถานีรถไฟ และย่านค้าขายริมน้ำ ภาพที่เราเห็นได้ทุกวันนี้คือ โครงการระดับ Luxury ทั้งโรงแรมและ Residence สำหรับการพักผ่อนริมน้ำสุดหรู มีเมกะโปรเจคอย่าง ICONSIAM มาปักหมุด มีโครงสร้างพื้นฐานอย่างรถไฟฟ้าสายสีทองเชื่อมต่อกับ BTS กรุงธนบุรี แถมยังเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่ายๆ เพียงแค่ข้ามสะพาน ทั้งหมดนี้ทำให้เจริญนครในปัจจุบันเป็นพื้นที่ทำเลทองศักยภาพสูงและเติบโตอย่างรวดเร็ว นี่คือภาพใหญ่ที่เป็นการพัฒนาในระดับเมือง

แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเราเดินเท้าก้าวไปบนถนน ลัดเลาะตามตรอกซอกซอยต่างๆ เราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในภาพย่อยที่ชัดเจนด้วยเช่นกัน บรรดาตึกแถวอาคารพาณิชย์ในซอยก็ปิดป้ายพร้อมขาย และก็กลายร่างเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ที่มีสไตล์เฉพาะตัวผุดขึ้นมาราวดอกเห็ด ได้เห็น Community Mall อย่าง Ours Space พร้อมลานชิลล์แบบ Pet-Friendly และใหม่ล่าสุดที่จะเปิดเร็วๆนี้ GUMP’s Cross แหล่งคอมมูนิตี้ริมถนนเจริญนคร อยู่ร่วมกันกับร้านรวงดั้งเดิมและเหล่า Street Food ที่คึกคักกว่าเก่า ด้วยเพราะผู้คนต่างแวะเวียนเข้ามาแลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์กันไม่เว้นแต่ละวันเลยครับ

ถ้าให้นึกภาพง่ายๆ ย่านนี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปเสมือนเป็นย่านอารีย์ของฝั่งธนฯ ทำให้โซนนี้กลายเป็นย่านไลฟ์สไตล์ คาเฟ่-อาหาร-แฟชั่น-ศิลปะ แหล่งใหญ่ ที่มีอะไรให้ทำมากมายซึ่งเราจะพาทุกคนเดินทางไปด้วยกันเพื่อให้เห็นเจริญนครในมุมที่เติบโตและเปลี่ยนแปลงไป ทั้งในภาพเล็กและภาพใหญ่ มีทั้งของใหม่และของเก่าอยู่ร่วมกันเป็น “Perfect Combination” ที่ลงตัว

คำนี้ก็เป็นคอนเซปต์ของการพัฒนาโครงการใหม่ในย่านเจริญนครด้วย ในชื่อ “Life เจริญนคร-สาทร” คอนโดใหม่จาก AP Thailand โดยที่นี่จะเป็นคอนโดแบรนด์ Life โครงการแรกที่ได้วิวแม่น้ำถึง 2 วิว เป็นโครงการที่ไม่มีห้อง Studio แต่เริ่มต้นเป็น 1-Bedroom เลย โดยที่ Layout ก็ทำใหม่หมด เป็นอีกส่วนหนึ่งของ Perfect Combination ที่มาลงในย่านเจริญนครที่อยากชวนให้ทุกคนรอติดตาม

​แต่กว่าจะถึงวันที่โครงการแล้วเสร็จ ขอชวนทุกคนไปรับอรรถรสในการใช้ชีวิตย่านนี้กับผมก่อนก็แล้วกันครับลงทะเบียนรับข้อมูลจากโครงการก่อนใครได้ที่ >>> https://apth.ly/di3b

ไปครับ วันนี้เราไปเดินเท้าสัมผัสโลกที่กำลังหมุนไปในย่านเจริญนครกัน

อย่างที่บอก หนึ่งวันที่นี่ใช้ชีวิตได้ครบเลยครับทั้งอาหารและไลฟ์สไตล์

เจริญนครทุกวันนี้เป็นย่านที่ผสมผสานความเก่าแก่และความโมเดิร์นได้ลงตัวมากๆ

ขอพรีวิวด้วยร้านคาเฟ่ถึง 3 ร้าน และกระซิบบอกก่อนเลยว่าอาหาร street food เด็ดดวง ผมชิมมาให้แล้วครับ

เราขอเริ่มกันจากที่ตั้งโครงการ Life เจริญนคร-สาทรนะครับ เขาเป็น Life โครงการแรกที่ได้วิวแม่น้ำถึง 2 วิวเลย ได้แต่ดูป้ายเพราะโครงการยังไม่เสร็จ สังเกตก็คือที่เค้าล้อมไว้สีเขียวอยู่ถัดจาก Toyota ธนบุรีสาขาเจริญนครนี่แหละ ส่วนฝั่งตรงข้ามเยื้องกันคือคอมมูนิตี้มอลล์ที่จะเปิดใหม่ ในชื่อ GUMP’s Cross เจริญนครนั่นเอง เดี๋ยวผมจะพาเพื่อนๆไปดูกันก่อนว่าทำเลของโครงการน่าสนใจขนาดไหน ไปกันครับ!

โครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี ใกล้ๆกับห้างใหญ่ 2 ห้างนะครับ คือ ICON Siam ที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า และ SENA Fest ที่ห่างจากโครงการแค่ 400 เมตร

เรามาเริ่มสำรวจทำเลกันที่ OURS Space ที่นี่เป็น Pet-friendly Community Space กลางซอยเจริญนคร 10 ข้างๆ ICS ตรงข้าม Icon Siam ครับ

เดินเข้ามาภายในโครงการจะเจอกับร้าน Holiday Pastry ร้านขนมและ All Day Dining ร้านดัง.

 

บริเวณตรงกลางพื้นที่จัดเป็นสนามหญ้าเล็กๆมีเก้าอี้ให้นั่งเล่น ตรงนี้เขาให้เราพาน้องหมามาวิ่งเล่นได้ด้วย

ทางเดินข้างสวนเป็นซุ้มโค้งๆขาวๆสวยมากๆเป็นหนึ่งในมุมถ่ายรูปยอดฮิตของที่นี่เลย

เลยสวนเข้ามาจะเจอกับ HEY หมูกระทะ ร้านหมูกระทะติดแอร์ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามานั่งด้วยกันได้!!!

เดินลึกเข้าไปอีกหน่อยจะเจอกับ CASA LAPIN เป็นร้านกาแฟอีกร้านของโครงการ ร้านสวยมาก

นอกจากคาเฟ่และหมูกระทะแล้ว ร้านอื่นๆเช่น ร้านอาหาร ร้านทำผม ร้านเสื้อผ้า ร้านตัดขนสุนัข ก็มีในโครงการนะครับ ครบในตัวเลย เห็นบรรยากาศสไตล์นี้ก็นึกถึงย่านอารีย์แหละ

มาถึงแล้วก็ต้องเข้าไปชิมกันหน่อยกับร้าน Holiday Pastry ร้านแรกของเราวันนี้ครับ

ภายในตกแต่งแบบใช้คำว่าน่ารักได้เปลืองมากๆ เล่นสี ได้สดใสสุดๆ ผมว่าสาวๆน่าจะชอบเลยครับร้านนี้

วันนี้ผมมาเป็นคิวแรกของร้านเลยครับ ยังไม่ได้กินมื้อเช้ากัน ก็จะนั่งรออาหารแบบหิวๆหน่อย

อาหารมาแล้ว! น่ากินมากๆ เสียดายรูปภาพมันไม่มีกลิ่น ไม่งั้นเพื่อนๆต้องหิวตามผมแน่ๆ

ทางร้านทำออกมาอร่อยมากเลยแหละครับ วัตถุดิบดี คุณภาพดี ที่ผมประทับใจที่สุดคือพาสต้าจานขวานี่เลย รสชาติเข้มข้นมากๆ

ขับรถย้อนมาฝั่งคอนโดก็เจอคาเฟ่ใกล้ๆกันอีก 2 ร้าน มีแหล่งข่าวบอกมาว่าร้าน Summer Brown ขนมอร่อยมากๆ

เรามาต่อกันที่ Kafi sathorn ร้านกาแฟบรรยากาศ Homey สุดอบอุ่น

ในซอยนี้ ผมได้พบเจอกับร้านไอศกรีม “10010 Bar” เสน่ห์ของร้านนี้คือ ไอศครีมรสชาติแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร “พวงมาลัย… เหงื่อ… น้ำปลา.. น้ำมนต์…” ครับ ทั้งหมดนี้คือชื่อรสชาติไอติมทั้งนั้น!!
อ่านที่ผมรีวิวในลิงก์นี้ได้เลยครับ  https://www.facebook.com/share/p/co42sEdQsnHqHahE/?

ข้างในร้านมีขายทั้งเครื่องดื่ม ขนม อาหารเช้าในราคากันเอง

ร้านบรรยากาศดีมากกกกครับ มีทั้งโซน indoor และ semi-outdoor นะครับ แต่สำหรับช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ลูกค้าทุกคนก็เลือกนั่งในห้องแอร์กันหมด

ที่นี่เป็นบ้านที่ถูกเอามาดัดแปลง ถึงแม้จะเป็นร้านกาแฟ แต่ยังคงความรู้สึกอบอุ่นของบ้านเอาไว้ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าประจำ ให้อารมณ์เหมือนอยู่กันแบบครอบครัวครับ

ผมชอบความวินเทจของที่นี่มาก คงกลิ่นอายความคลาสสิคไว้ได้เป็นอย่างดี การเลือกใช้สีสัน การวางเฟอร์มันสวยลงตัวไปหมด

ถ้าถามว่าผมชอบมุมไหนที่สุดในร้าน ผมยกให้เป็นมุมนี้เลยครับ มุมที่รวมรูปภาพความทรงจำดีๆ ของลูกที่ร้านนี้เอาไว้ ดูแล้วใจฟูอย่างบอกไม่ถูก

มาเดินทางต่อกันครับ ช่วงใกล้ๆกับคอนโดมี Wellness Studio ด้วย สายสุขภาพ โยคะ พิลาทิสห้ามพลาด

และตรงข้าม Site เลย ก็กำลังจะมี Community Mall เปิดใหม่ชื่อว่า Gump’s Cross ชื่อคุ้นๆใช่มั้ยครับ เพราะที่นี่มีเจ้าของเดียวกับ Gump’s อารีย์ไงล่ะครับ

เลยมาอีกหน่อยก็กำลังจะมีสำนักงานกระทรวงมหาดไทยมาเปิดตรงนี้ด้วย เป็นโปรเจคใหญ่ที่มีผู้คนทำงานกันเยอะ แถวนี้ก็จะคึกคักยิ่งขึ้นไปอีก

นั่งอ่านนั่งสือไป ฟังเพลงไปเพลินๆ มาเปลี่ยนบรรยากาศจากนั่งทำงานที่คอนโดได้ดีเลยครับ

เดินย้อนมาเรื่อยๆก็เจอร้านอาหารอีกหลายร้านเลยครับ ทั้งร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านพิซซ่า ร้านต่างๆ เหล่านี้อยู่ริมถนนทำร้านได้น่ารัก

ถัดมาอีกมีร้านขาหมู ร้าน Kawa Izakaya แค่ในระยะเดียวกันนี้ก็ได้เห็นความหลากหลายที่อยู่รวมกันของย่านนี้ละครับ

ร้านลูกชิ้นปลาบรรทัดทองก็อยู่ตรงนี้ด้วย ป้ายใหญ่เลยกลัวเราจะไม่รู้ว่าชนะเลิศมาก่อน ฮ่าๆ

ตรงนี้ไม่ได้มีแค่ร้านข้าวนะครับ มีสตูดิโอจัดดอกไม้ด้วย ร้านตกแต่งน่ารักมาก ด้านหน้าเป็นสีเขียว ด้านในเป็นสีขาว-ครีม คลีนๆ

ข้ามมาฝั่งตรงข้ามจะเจอกับ Ballad Coffee Bar ร้านกาแฟ Specialty Coffee ที่เป็นเครือเดียวกับ Walden home ย่านคลองสาน

เปิดประตูเข้าร้านมา ก็ให้ความรู้สึกถึงมู้ดที่เป็นวินเทจ ฟีลดีย์มากนั่งจิบกาแฟชิลๆพร้อมเพลงโปรด ในบรรยากาศสุดคลาสสิค

ทางร้านมีเบลนด์เมล็ดกาแฟให้เลือกระหว่าง Bebop Blend และ Ballad Blend เมล็ดกาแฟดีมากๆขนมก็น่ากินสุดๆ

ผมลองสั่งเป็น Caramel Shakerato ที่นี่ใช้เป็นคาราเมลที่ทางร้านทำเอง ชงกับเมล็ดกาแฟที่มีความ nutty มีความ chocolate ทำออกมาหวานๆ มันๆ ดื่มง่าย อร่อยเลยครับ

ร้านเล็กๆแต่จัดร้านได้ดีเลยครับ ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ๆเปิดรับวิวถนน กับที่นั่งที่วางไปขนานกับตัวร้าน ทำให้ร้านโปร่งมากๆ

ที่ร้านเลี้ยงน้องแมวไว้ตัวหนึ่ง ชื่อน้องใบเหลียง น้องเชื่องมากๆทำหน้าที่รับแขกเต็มที่ มาเล่นกับน้องกันได้ น้องนุ่มนิ่ม น้องตั้งใจเฝ้าร้านมากๆ นอนไม่ลุกจากโต๊ะเลย เอ๊ะหรือน้องง่วงกันนะ

ออกจากร้านกาแฟมาที่ถนนฝั่งตรงข้ามโครงการก็ของกินเยอะไม่แพ้กัน เริ่มกันที่ร้านหอยทอดชาวเล ร้านดัง รางวัลการันตีเพียบ อร่อยสมคำร่ำลือ

อีกร้านเด็ด ขาหมูต้มถั่วกระทะทอง อันนี้ก็ของดีที่ทุกคนคู่ควร อร่อยจนผมต้องซื้อกลับบ้านเลยครับ อยู่ข้างๆ กันมีร้านอาหารตามสั่งและของหวานครบ

ปิดท้ายด้วย 3 ร้านเด็ดของทริปนี้ ร้านแรก ตี๋อ้วน ป.ปลา เกี๊ยวซ่า ที่มีเกี๊ยวให้เลือกหลายไส้มากๆ อร่อยทานง่าย ถัดมาที่ร้านห้าใบเถา บอกเลยร้านนี้บะหมี่ต้มยำแห้งคือที่สุด และสุดท้ายขนมจีนไหหลำ เด็ดขนาดไหนดูจำนวนรีวิวและเมนูที่หน้าร้านได้!

และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของเสน่ห์เจริญนคร ย่านที่มีความเป็น “Perfect Combination” ในด้านการพัฒนา และความมีชีวิตชีวา ซึ่งก็ทำให้เจริญนครน่าอยู่ไม่แพ้ย่านอื่นเช่นกัน อย่างที่เกริ่นเอาไว้ สิ่งใหม่ของเจริญนครในวันนี้ยังมีคอนโดโครงการใหม่ “Life เจริญนคร – สาทร” ที่จะเกิดขึ้น อยู่เยื้องๆ กับ GUMP’s Cross เลยครับ เดินทางไป ICONSIAM ก็ใช้เวลาสั้นๆ แค่ 15 นาที รวมทั้งมีรถไฟฟ้า BTS สถานีกรุงธนบุรีที่ห่างออกไปแค่ประมาณ 650 เมตร ให้เราเดินทางเชื่อมต่อได้อย่างสะดวก ใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับข้อมูลก่อนใครได้ที่นี่ครับ >> https://apth.ly/di3b

สั่งมา 3 จาน อร่อยทุกจานครับคอนเฟิร์ม ที่สำคัญจัดจานน่ากินมาก สายคอนเทนท์แบบผมนี่รีบหยิบกล้องมาถ่ายเลย

โชคดีมากครับที่ผมมาถึงตั้งแต่เช้า เลยถ่ายรูปเล่นได้สบายๆ เพราะพนักงานเล่าว่ากลางวันกับเย็นคนจะเยอะมาก!

น้องใบเหลียงนุ่มนิ่มฟูฟ่องมากครับ น้องไม่ดื้อยอมให้จับเล่นได้ตามสบายเลย

ข้างๆร้าน ballad ก็มีบัวลอย ขนมปังขายด้วยนะครับ

สุกี้ร้านนี้พี่บาริสต้าร้าน ballad บอกว่าอร่อยมากๆ เสียดายวันนี้ร้านปิดพอดี

ร้านเจ๊จู ร้านเด็ดอีกร้านของย่านนี้ที่ปิดวันนี้ พลาดมากๆครับบอกเลย ใครชิมแล้วมารีวิวให้ผมฟังด้วยนะว่าอร่อยขนาดไหน

ตรงนี้มีร้านอาหารอินเดียด้วยนะครับ เชื่อแล้วว่าอาหารหลากหลายจริงๆ

น่ากินไปหมดทุกร้านเลย นี่มันทำเลของสายสตรีทฟู้ดชัดๆ