แปร๊นแปร๊นน.. อยู่นี่ติดธรรมชาติ มีช้างป่าเข้ามาทักทายถึงที่ บรรยากาศแบบนี้มีเฉพาะโรงแรม ‘Chatrium Golf Resort Soi Dao’ จันทบุรี

แปร๊นแปร๊นน.. อยู่ที่นี่ติดธรรมชาติสุดๆ แบบช้างป่าเข้ามาทักหาถึงในรีสอร์ตเลย บรรยากาศแบบนี้มีเฉพาะโรงแรม ‘Chatrium Golf Resort Soi Dao’ จันทบุรี โรงแรมของคนรักกอล์ฟ มีครบทั้ง 18 หลุม และเป็นที่จัดงานแข่งกอล์ฟขนาดใหญ่หลายงาน แต่ๆๆๆ ที่ผมปลาบปลื้มกับที่นี่ก็เพราะตัวรีสอร์ตอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว มองไปทางไหนก็เขียวขจี แถมยังอยู่ลึกออกมาจากถนนเส้นหลักเกือบ 5 กิโลเมตร บริเวณนี้เลยล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่แท้ทรู

แต่ละวันการได้เห็นสัตว์ป่าเป็นเรื่องปกติ หนึ่งในนั้นคือช้างป่าฝูงใหญ่ที่จะลงมากินน้ำ และเล่นน้ำบริเวณสนามกอล์ฟทุกๆ วัน ส่วนใหญ่จะมาช่วงกลางคืนไปจนถึงตี 5 ครึ่ง- 6 โมง พออากาศเริ่มร้อนก็จะพากันกลับเข้าป่าไป เสียดายว่าผมตื่นสายไปหน่อยเลยไม่ได้เห็น มีแค่รอยเท้ากับก้อนอุนจิที่น้องทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าแค่นี้ก็ดีใจ

เจ้าหน้าที่โรงแรมบอกว่าจะเห็นช้างทุกเช้าเลยนะ ยิ่งช่วงก่อนมาทำงานตอนเช้านี่เจอกันเป็นปกติ ช้างที่นี่ไม่ได้ตื่นคนเลย บางตัวเดินมาถึงห้องอาหารด้วยซ้ำ แต่ทางโรงแรมก็ไม่แนะนำให้แขกเข้าใกล้นะครับ ให้ยืนนิ่งๆ ถอยออกมายืนดูห่างๆ จะดีที่สุด แน่นอนละ ธรรมชาติมาก่อนการพัฒนา แม้ผืนดินจะเปลี่ยนไปยังไง แต่ก็อยากให้เราอยู่ร่วมกันได้โดยคำนึงถึงชีวิตของเค้าด้วยเหมือนกัน

มีคำแนะนำบอกแขกที่มาพักไว้เรียบร้อย

ของดูต่างหน้าอย่างรอยเท้าน้อง

บรรยากาศดีมากจริงๆ ครับ ถ้าไม่ร้อนนะ 

โปรดระวังน้องด้วย น้องตะเล้กตะน้อย

มีทางปั่นจักรยายรอบๆ ทะเลสาบ สวยมาก

น้องลิงก็พบได้ตลอดวัน

ที่เห็นนี่คือเขายสอยดาวยิ่งหลุมที่ใกล้เขายิ่งเห็นน้องช้างได้บ่อยครับ