โครงการ ศศรา หัวหิน (SASARA Hua Hin)“The Art of Escape”

ชื่อโครงการ                       ศศรา หัวหิน (SASARA Hua Hin)
ที่ตั้ง                                 ซอยอ่าวหัวดอน 5 เขาตะเกียบ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ขนาดที่ดิน                          5 ไร่ 1 งาน 43.6 ตร.ว.
ประเภทโครงการ                  อาคารชุดพักอาศัย 4 ชั้น จำนวน 5 อาคาร จำนวน 110 ยูนิต
เจ้าของโครงการ                   บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด
สถาปนิก                            บริษัท แฮบบิตา จำกัด
ออกแบบตกแต่งภายใน          บริษัท สตูดิโอ เคมิสทรี จำกัด
ภูมิสถาปนิก                        บริษัท TK Studio
มูลค่าโครงการ                     1,509 ล้านบาท  
สิ่งอำนวยความสะดวก           สระว่ายน้ำ 5 แบบ 5 สไตล์ ใจกลาง Landscape ที่สวยงาม ประกอบด้วย Lagoon Pool , Lap Pool, Step Waterfall and Hidden Jacuzzi, Kid’s Pool และ Entertainment Pool พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายทั้งภายในและภายนอกโครงการ อาทิ บีช คลับ ฟิตเนส พูลคลับ เรือคายัก เซิร์ฟบอร์ด กิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกริมชายหาดมากมาย พร้อมพื้นที่หน้าหาดที่มีความยาว 47  เมตร ตั้งอยู่บนหาดเขาตะเกียบยาว 8 กิโลเมตร
ระบบรักษาความปลอดภัย    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม. พร้อมระบบ CCTV เข้า-ออก โครงการด้วยระบบ Key card
เริ่มก่อสร้าง                        ไตรมาส 2 ปี 2565

Units TypeUnitsArea (Sq.m.)Price/sq.m (Baht)Price/unit (MB)
1 BR4237-42121,621 – 215,0005.9 – 10
2 BR6074-92159,450 – 224,00013.5 – 20
3 BR8155-160275,304 – 304,00049 – 55

โครงการ ศศรา หัวหิน ลักชัวรี่ บีชฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์   “SASARA Hua Hin Luxury Beachfront Residence” เป็นโครงการ Low Rise สูง 4 ชั้น 5 อาคาร จำนวน 110 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน 43.6 ตร.ว. บริเวณเขาตะเกียบ ซอยอ่าวหัวดอน 5 อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ มีขนาดพื้นที่ห้องเริ่มต้น 37 – 160 ตร.ม. พร้อมพื้นที่หน้าหาดที่มีความยาว 47  เมตร ตั้งอยู่บนหาดเขาตะเกียบยาว 8 กิโลเมตร มีห้องให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ ห้องแบบ 1 ห้องนอน, ห้องแบบ 2 ห้องนอน และห้องแบบ 3 ห้องนอน โดยแต่ละรูปแบบได้มีการออกแบบฟังก์ชั่นการอยู่อาศัยที่ให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศในบริเวณที่เป็นริมทะเล มีลมพัดผ่านเพื่อให้เกิดสภาวะน่าสบายของอากาศภายในห้อง ผสมผสานสถาปัตยกรรมเขตร้อนชื้น ที่มีลักษณะเด่นด้านการใช้วัสดุธรรมชาติสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการพักอาศัยด้วย “ อิฐดินเผา terracotta bricks- terracotta tile” เป็นวัสดุ craft ที่ให้ความรู้สึก และกลิ่นอายที่กลมกลืนกับธรรมชาติ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโครงการ สะท้อนถึงการใช้ชีวิตที่หลีกหนีจากความวุ่นวายภายใต้คอนเซปต์ “The Art of Escape” ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท

 1 ห้องนอน

2ห้องนอน

ให้ความสำคัญด้วยจำนวนยูนิตที่น้อย ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง และเเต่ละชั้นก็มีจำนวนยูนิตน้อย  ห้องใหญ่ ไม่อึดอัด  เหมาะกับกลุ่มครอบครัว มีพื้นที่สำหรับเด็ก และมีพื้นที่กิจกรรม Outdoor

ชั้น 1 ในเเต่ละอาคาร มีการออกแบบในลักษณะการเข้าถึงให้รู้สึกถึงความเป็น “บ้าน” โดยก่อนเข้าบ้านจะมีประตูรั้วเล็กๆ เปิดเข้ามาเจอ mini semi-outdoor courtyard ก่อนเพื่อปรับความรู้สึก ก่อนเข้าสู่ภายในห้องที่อีกด้านจะเชื่อมกับสวนเเละสระว่ายน้ำ ทำให้เกิด ventilation ของลมที่จะพัดจากคอร์ดฝั่งทางเข้าไปสู่อีกฝั่งของสวน-สระว่ายน้ำ

ชั้น 2-4 ในเเต่ละอาคาร จะออกเเบบในคอนเซ็ปต์ของการพักผ่อน โดยเเต่ละห้อง (ส่วนใหญ่จะเป็น แปลนที่หน้ากว้าง บานกระจกของห้องมีขนาดใหญ่ เกือบทุกฟังก์ชั่นของห้องติดกับวิวภายนอก มีห้องรับเเขกที่โอ่โถง และมีการยื่น ” bench window seat ” ที่กระจกรอบ 3 ด้าน ออกไปเพื่อเป็นจุดที่สามารถออกไปนั่งพักผ่อน ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะของโครงการนี้

ห้อง 3 ห้องนอนพลัส beach front มีเพียง 8 ยูนิต มีขนาดเเละฟังก์ชั่นที่เหมาะเเก่การเป็นบ้านหลังที่สองของครอบครัวที่จะมาพักผ่อน ทุกฟังก์ชั่นในห้องได้วิวทะเลทั้งหมด มีห้องสำหรับแม่บ้านพร้อมครัวไทย รวมถึงส่วนซักล้างภายนอก

แนวคิดการออกแบบ

Tropical Architecture การออกแบบสถาปัตยกรรมเขตร้อนชื้น โดยคำนึงถึงการออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศในบริเวณที่เป็นริมทะเล มีลมพัดผ่าน การออกแบบระเบียงที่มีชายคายื่นเพื่อกันแดด-ฝน การออกแบบส่วนยื่นของอาคารที่เป็นที่นั่งริมระเบียงโดยสามารถเปิดรับลมได้ การออกแบบช่องเปิดต่างๆ ของอาคารที่มีส่วนให้ลมเข้า-ลมออก เพื่อให้เกิดสภาวะน่าสบายของอากาศในห้อง การออกแบบช่องว่างระหว่างอาคารเพื่อให้ลมสามารถพัดผ่านได้ดี เป็นต้น สถาปัตยกรรมเขตร้อนชื้นมีลักษณะเด่นด้านการใช้วัสดุธรรมชาติหรือวัสดุท้องถิ่น

Nature การสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการพักอาศัย ด้วยการใช้เส้นสายของส่วนกลางอาคารที่เป็นผนังอิฐที่โค้งมนเเทรกตัวไปในอาคารเหลี่ยมเสมือนธรรมชาติที่เเทรกตัวไปในอาคาร ประกอบกับการใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายธรรมชาติที่กลมกลืน และผ่อนคลาย โครงการจึงนำวัสดุ Earth tone color มาใช้ในการออกแบบวัสดุหลักในโครงการ “ อิฐดินเผา terracotta bricks – terracotta tile “ เป็นวัสดุ Craft ที่ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายธรรมชาติ โดยได้มีการนำมาเพิ่ม”เอกลักษณ์เฉพาะ” ของโครงการ จากการจัดวางในรูปแบบเฉพาะ เพื่อสร้างความน่าสนใจและภาพจำของผู้มาเยือนโครงการ

ด้านการเดินทาง

โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้ถนนเพชรเกษม เดินทางด้วยรถยนต์จากกรุงเทพประมาณ 200 กิโลเมตร, 32 กม.จากชะอำ , 7 กม.จากหัวหิน อีกทั้งยัง ใกล้แหล่งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า Bluport Huahin 5.4 กม.โรงพยาบาลชั้นนำ, ตลาด Cicada Market 2.9 กม. ฯลฯ ศศรา หัวหิน ตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ดีที่สุดสำหรับสาย Activity เพราะใกล้กับสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อการพักผ่อนที่หลากหลาย  เช่น สนามกอล์ฟ, เส้นทางปั่นจักรยาน, Surf, ขี่ม้า บนชายหาดยาว 8 กิโลเมตรและหมู่บ้านชาวประมง